Kinh tế

Hãi hùng: Tái chế hơn 300.000 chiếc bao cao su đã sử dụng thành hàng... mới

Cứ khoảng 30 ngày/1 lần bà Ngọc nhận bao cao su đã qua sử dụng từ 1 người không rõ địa chỉ để súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới...

Số nguyên liệu là bao cao su được nhận về gia công, tái chế.

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục quản lý thị trường Bình Dương vừa phối hợp cùng lực lượng công an bất ngờ kiểm tra khu nhà trọ ở địa chỉ Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt tại trận bà Phạm Thị Thanh Ngọc đang tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn.

Bà Phạm Thị Thanh Ngọc (33 tuổi, quê Nghệ An) khai nhận với đoàn kiểm tra: Cứ khoảng 30 ngày/1 lần sẽ nhận bao cao su đã qua sử dụng từ 1 người không rõ địa chỉ để súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới và giao hàng đã gia công cùng ngày với nhận hàng gia công.

Qua làm việc, bà Ngọc không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Số bao cao su thành phẩm chuẩn bị giao cho đầu mối.


Đoàn kiểm tra đã tạm giữ khoảng 300.000 chiếc (tương đương với 360kg) tang vật gồm bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế, chuyển về cơ quan quản lý thị trường để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, cơ quan quản lý thị trường qua tiến hành kiểm tra đã liên tục phát hiện nhiều vụ việc tái chế các sản phẩm cũ gây nguy hại cho sức khoẻ người tiêu dùng như khẩu trang, găng tay y tế...

Tác giả: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP