Tin trong nước

Hai cha con móc nối lừa bán sơn nữ qua biên giới

Khi hai cha con Khăm và Diệu đang giao dịch, trao đổi tiền và người thì bị công an ập đến bắt quả tang.

Sáng 4/9, Đồn Biên phòng Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã bàn giao hai người có hành vi buôn bán người trái phép cho công an huyện Kỳ Sơn xử lý.


Tối ngày 2/9, lực lượng Bộ đội biên phòng tiểu khu 50 và đồn Biên phòng Na Ngoi phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Nghệ An bắt quả tang hai cha con Moong Văn Diệu (51 tuổi) và Moong Thị May Khăm (28 tuổi ở bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) đang có hành vi mua bán người trái phép. Tang vật thu giữ gồm 20 triệu đồng.


Hai nghi can này khai nhận, năm 2004, Khăm lấy chồng ở Trung Quốc. Bằng cách đưa ra lời hứa hẹn đi làm ăn xa có thu nhập cao, công việc nhàn nhã, từ năm 2007 đến nay, Khăm nhiều lần trở về quê “móc nối” với người thân để lừa các cô gái người dân tộc trong bản bán sang Trung Quốc kiếm lời.


Ở một vụ án khác, trung tá Hồ Quyết Thắng – Đồn trưởng Đồn biên phòng Mường Típ (BĐBP Nghệ An) cho biết, cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Mua, bán người với Xeo Văn Cam (27 tuổi), Moong Văn Uyên (28 tuổi) và Lữ Thị Mai đều ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Họ bị bắt khi đang đưa người qua biên giới để bán. Cô gái bị bắt bán đã được giải cứu về nhà an toàn.


Phạm Hòa


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Hai cha con , sơn nữ , lừa bán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP