Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xử phạt thanh niên đăng sai sự thật về dịch Covid-19

Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Hà Tĩnh (PA03) phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh vừa điều tra rõ và xử lý hành chính đối với Nguyễn Huy Long (SN 1991, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Theo cơ quan điều tra, ngày 16/2, Nguyễn Huy Long đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên là “Huy Long” để đăng thông tin với nội dung: “Corona về Hà Tĩnh rồi, toang rồi, tận thế”.

Lực lượng chức năng làm việc với Nguyễn Huy Long - chủ trang Facebook đưa tin sai sự thật.

Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Tĩnh và Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp xác minh, đồng thời xác định nội dung mà Long đăng tải là sai sự thật.

Cơ quan chức năng xác định, thông tin mà Nguyễn Huy Long đăng tải nói trên đã được hàng chục lượt chia sẻ, bình luận, gây hoang mang trong dư luận và cộng đồng mạng.

Khi được cơ quan chức năng mời làm việc, Long thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã đăng thông tin không đúng sự thật và hứa sẽ không tái phạm.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13.11.2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với thanh niên này.

Tác giả: Thừa Trình

Nguồn tin: Báo Đời sống và Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP