Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xã “bật đèn xanh” cho thôn bán đất, người dân “mắc kẹt”

Hàng trăm mét vuông đất nông nghiệp tại thôn Xuân Phú (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) bị xóm trưởng và Bí thư chi bộ thôn bán cho người dân trái thẩm quyền…

Theo hợp đồng mua bán đất được ký kết vào ngày 30/3/2015, giữa thôn Xuân Phú và hộ gia đình ông Bùi Văn Sánh: Thực hiện theo tinh thần nghị quyết chi bộ Đảng, Xóm trưởng và Bí thư chi bộ bán thửa đất giáp ranh giũa nhà anh Lê Trường Sinh và ông Bùi Văn Sánh có diện tích khoảng 500m2 với số tiền 60 triệu đồng để làm đòn tang cho xóm.

Thửa đất đã được lãnh đạo cấp thôn bán cho người dân địa phương

Thửa đất đã được lãnh đạo cấp thôn bán cho người dân địa phương

Điều đáng nói, sau khi mua đất của thôn gia đình ông Bùi Văn Sánh đã nộp tiếp cho chính quyền xã Kỳ Xuân 20 triệu đồng để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) và đã được các cấp chính quyền xã nhiều lần làm các thủ tục giấy tờ, nhằm mục đích cấp bìa đỏ sử dụng đất cho ông Sánh. Việc là này bị huyện Kỳ Anh từ chối vì đất không hợp pháp.

Thế nhưng, từ năm 2015 đến nay chính quyền xã này vẫn không giải quyết những khiếu nại mà còn “đổ lỗi” cho người mua “không hiểu biết pháp luật, mua đất trái thẩm quyền nên không thể làm bìa đỏ” dù tiền vẫn được xã ký nhận.

Ông Nguyễn Xuân Lĩnh - Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân cho biết: “Sự việc cấp thôn bán đất cho người dân là đúng sự thật, nhưng tại thời điểm đó chúng tôi không hay biết vì phía thôn không có báo cáo lên cho chính quyền xã, khi người dân đến nộp tiền làm bìa đỏ thi chúng tôi mới phát hiện ra”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Tuấn – Bí thư chi bộ (trước đây là Xóm trưởng) khẳng định: “Việc bán mảnh đất tại vùng Thượng Đê đã được thường vụ Đảng ủy cho phép, nhằm mục đích lấy lấy tiền cho Hội người cao tuổi mua đòn tang, tôi không tự ý bán đất”.

Tác giả: Nguyễn Nghị

Nguồn tin: Báo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP