Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vì sao công an xã đánh người đến thủng màng nhĩ không bị xử lý?

Hơn 8 tháng kể từ ngày bị Công an Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt giữ, đánh đập, hiện anh Lê Văn Thái (SN 1993) vẫn chưa thể phục hồi sức khỏe do bị thủng màng nhĩ. Trong khi những đối tượng trực tiếp đánh người không bị xử lý.

Hình ảnh anh Lê Văn Thái bị công an xã Kỳ Thượng tát đến thủng màng nhĩ phải nhập viện cấp cứu.

Người dân cầu cứu

Theo đơn trình bày của anh Lê Văn Thái: Vào chiều 3/2/2019, anh Thái đến nhà anh Trần Văn Hòa cùng trú xã Kỳ Thượng để chơi. Tại đây, giữa Thái và anh Hòa xảy ra mâu thuẫn, sau đó anh Hòa đuổi đánh anh Thái. Đến khoảng 19h cùng ngày, anh Thái đang ngồi chơi ở một quán cà phê trên địa bàn xã, thì anh Nin (công an viên xã Kỳ Thượng) đến, liên tục tát vào mặt rồi bắt anh Thái ngồi lên xe máy của anh Nin để đưa về trụ sở công an xã làm việc.

“Khi đến trụ sở, anh Nin đưa tôi vào phòng kín rồi đóng cửa lại. Tại đây, khi chưa tiến hành làm việc thì anh Anh (trưởng công an xã Kỳ Thượng) cùng anh Nin và anh Sư (công an Viên) liên tiếp tát vào mặt tôi. Tiếp đó, anh Nin nói anh Anh và anh Sư đi ra ngoài để anh Nin làm việc với tôi. Thay vì làm việc nghiêm túc thì anh Nin tát vào tai làm tôi choáng váng và ù tai” – anh Thái kể lại sự việc.

Sự việc đã diễn ra hơn 8 tháng nhưng không được giải quyết, anh Thái đã viết đơn tố cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng theo anh Thái, sau khi “thổ” liên tiếp vào người tôi, anh Nin mới bắt tôi tường trình lại sự việc, khi tôi khai không đúng ý của anh Nin thì anh tiếp tục đánh, đấm vào đầu và bụng làm tôi ngất xỉu và lôi tôi ra ngoài để dùng nước tạt lên người cho tôi tỉnh lại rồi kéo tôi vào phòng để tiếp tục đánh. Chưa dừng tại đây, anh Nin còn bắt tôi quay lưng vào tường, nhón chân lên, dang hai tay và bỏ hai chiếc dép của tôi lên hai tay và nói “nếu mày để dép rơi xuống tao sẽ đánh mày”.

“Đến sáng ngày 4/2/2019, anh Thái xuất hiện tình trạng choáng váng, nôn, ù tai nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh để cấp cứu. Tại bệnh viện, anh Thái được kết luận đa chấn thương và thủng màng nhĩ. Đến 14/2 (sau 11 ngày nằm viện), anh Thái được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị và cũng được kết luận là thủng màng nhĩ.

Theo phản ánh của anh Thái, trong quá trình giam giữ, đánh đập tại trụ sở Công an xã Kỳ Thượng, ông Nin đã dùng chiếc dùi cui đánh vỡ chiếc điện thoại trong túi quần của anh. Chiếc điện thoại hiện đã hư hỏng, không thể sử dụng.

Công an huyện không làm đúng chỉ đạo công an tỉnh?

Ông Lê Văn Đoan (bố anh Thái) bức xúc nói: “Việc làm của anh Anh (trưởng công an xã) cùng anh Sư và anh Nin (công an viên) đã gây tổn hại đến sức khỏe, tài sản của con tôi. Thể hiện sự lạm quyền, coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của người khác”.

Ông Đoan cho biết, sự việc xảy ra đến nay đã hơn 8 tháng nhưng công an lẫn chính quyền xã Kỳ Thượng không hề có trách nhiệm hay một lời hỏi thăm cháu Thái. Gia đình bức xúc gửi đơn ra Công an huyện Kỳ Anh nhưng không được xem xét, gia đình sau đó tiếp tục gửi đơn tố cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh thì nhận được công văn yêu cầu Công an huyện Kỳ Anh xem xét, xử lý. Tuy nhiên, đến nay vẫn không được xử lý.

Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho thấy anh Thái bị thủng màng nhĩ do bị đánh.

“Cháu Thái bị Công an xã Kỳ Thượng đánh giờ để lại di chứng là thủng màng nhĩ phải phẫu thuật nhưng gia đình chưa có điều kiện để đưa cháu đi. Từ một người khỏe mạnh lành lặn, giờ trở thành người bị điếc. Hơn 8 tháng nay cháu phải ở nhà vì sức khỏe quá yếu không thể đi làm, tai thì bị điếc nó có đi làm người ta cũng không nhận vì họ nói mình không nghe được” - ông Đoan bức xúc nói.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ liên quan đến vụ việc trên, Thượng tá Lê Xuân Thủy - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Hiện công an huyện Kỳ Anh đã nắm được sơ bộ sự việc trên. Đơn vị đang phối hợp với Viện kiểm sát để xử lý vụ việc. Cụ thể, việc này tôi đã giao cho anh Tuấn Phó công an huyện trực tiếp điều tra, ai sai thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Tác giả: Huy Hiếu - Mỹ Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP