Giáo dục

Hà Tĩnh: Vận động hơn 57 tỷ đồng thực hiện công tác khuyến học

Năm 2021, các cấp Hội Khuyến học ở Hà Tĩnh đã vận động được hơn 57 tỷ đồng để thực hiện công tác khuyến học khuyến tài.

Sáng 12/1, Hội Khuyến học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Khuyến học năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Theo báo cáo của Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cấp Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Chương trình, kế hoạch công tác đề ra; triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đã hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu công tác cả về số lượng, chất lượng.

Hội nghị tổng kết hoạt động khuyến học tại địa bàn Hà Tĩnh năm 2021.


Về công tác củng cố tổ chức Hội, trong năm 2021, Hội đã thành lập thêm 245 Ban khuyến học cơ quan đơn vị và 13 Ban khuyến học dòng họ, nâng tổng số Ban khuyến học của Hội lên 6.644 ban. Vận động, kết nạp thêm 1.322 hội viên nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên hơn 380.000 hội viên.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào Đại học, Hội khuyến học Hà Tĩnh đã phối hợp với các cấp ngành liên quan xây dựng quy chế thành lập Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao có hoàn cảnh khó khăn vào Đại học. Sau khi thành lập Quỹ đã nhận được sự đồng tình ủng hỗ rộng rãi từ các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cả nước.

Tính đến cuối tháng 10/2021, sau hơn 2 tháng huy động đã có 51 cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ với số tiền hơn 8,1 tỷ đồng. Hiện nay, nhiều cơ quan đơn vị đang tiếp tục đăng ký sẽ chuyển tiền vào Quỹ cho các kỳ tiếp theo với số tiền gần 4 tỷ đồng. Ngoài ra, 12 cơ quan doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ 4,1 tỷ đồng cho 26 em học sinh.

Ông Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị.


Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, thời gian qua dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi lĩnh vực tại Hà Tĩnh, trong đó có giáo dục. Nhiều học sinh đã phải tạm dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến. Nhằm hỗ trợ các em khó khăn không có điều kiện mua sắm thiết bị học trực tuyến, Hội Khuyến học Hà Tĩnh đã kêu gọi ủng hộ được hơn 649 máy tính, điện thoại thông minh trong chương trình Máy tính cho em. Hơn 1.057 sinh viên khó khăn được hỗ trợ học bổng với số tiền hơn 7,4 tỷ đồng.

Bằng nhiều hình thức kêu gọi, trong năm 2021, Hội Khuyến học toàn tỉnh Hà Tĩnh đã vận động được hơn 57 tỷ đồng, trong đó Quỹ Khuyến học tỉnh và các đơn vị cấp tỉnh là 21,630 tỷ đồng, cấp huyện hơn 3,8 tỷ đồng, cấp cơ sở hơn 31 tỷ đồng.

Với số tiền đã vận động, Hội khuyến học đã trao 39,877 tỷ đồng tới 134.561 lượt học sinh, sinh viên và giáo viên. Riêng Quỹ Khuyến học tỉnh và các cơ quan đơn vị doanh nghiệp đã trao 8.121 suất học bổng trị giá 7,6 tỷ đồng cho học sinh, giáo viên. Ngoài ra, Hội cũng đã trao 124 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, đại diện lãnh đạo UBND Hà Tĩnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học Hà Tĩnh.


Tại Hội nghị, ông Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh cho biết, năm 2022, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào xã hội học tập; tăng cường công tác khuyến học, khuyến tài tại các cơ sở. Trong đó, chú trọng việc khuyến học, khuyến nghề cho học sinh, sinh viên vùng miền núi, bãi ngang, các em có hoàn cảnh khó khăn...

Với những kết quả tích cực đạt được trong năm 2021, nhân dịp này, thừa ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, đại diện lãnh đạo UBND Hà Tĩnh đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học Hà Tĩnh; Hội Khuyến học và Cựu giáo chức huyện Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh và huyện Thạch Hà. Ngoài ra, Trung ương Hội Khuyến học cũng trao tặng bằng khen cho 19 tập thể và 16 cá nhân tại Hà Tĩnh đã có đóng góp tích cực trong hoạt động khuyến học, khuyến tài.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP