Hương Khê

Hà Tĩnh: Truy lùng nhóm côn đồ ném vỡ kính trường học, dọa bắn chết bảo vệ

Kéo nhau vào trường tìm các em nữ sinh, bị bảo vệ phát hiện, yêu cầu ra ngoài, nhóm thanh niên gồm 6 người ném đá vỡ kính nhà trường và dọa dùng súng bắn chết bảo vệ.

Ngày 16/10, thầy giáo Trần Hữu Phước, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) Hà Tĩnh, đóng tại thị trấn Hương Khê cho biết: Vừa có 6 nam thanh niên xông vào ném đá, đe dọa bắn bảo vệ nhà trường.

Theo đó, khoảng 14h40 cùng ngày, 6 nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chở nhau đi trên 2 xe máy xông vào tầng 2, khu KTX Trường PTDTNT Hà Tĩnh, tìm các em học sinh nữ. Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Kim Mão (bảo vệ nhà trường) đã yêu cầu nhóm người này ra khỏi KTX, không làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em.

Nhóm đối tượng tập trung tại sân trường, sau khi vụ việc xảy ra.

Không chấp hành, nhóm này đã dùng đá ném vỡ kính tầng 1, manh động hơn, một người trong nhóm dọa dùng súng bắn chết anh Mão.

Anh Nguyễn Kim Mão cho biết: “Thấy nhóm thanh niên đi lên tầng 2 để vào phòng của các em học sinh, tôi đã can ngăn và yêu cầu họ đi ra khỏi trường. Sau khi xuống sân, các đối tượng dùng đá ném vỡ kính của trường và dọa dùng súng bắn chết tôi”.

Trước tình hình đó, anh Mão đã chạy xuống báo cáo sự việc với ban giám hiệu nhà trường; đồng thời gọi điện trình báo sự việc, lên Công an thị trấn huyện Hương Khê.

Khi công an xuất hiện, các đối nhóm bỏ lại 2 chiếc xe máy mang BKS: 38K1 – 157.15 và 38B1 – 058.97 chạy ra ngoài.

Được biết, nhóm người trên có quen biết với em Lê Thu H. và Phạm Thị H., đều là học sinh lớp 11 của trường.

Hiện, Công an thị trấn đang phối hợp với Công an huyện Hương Khê, triệu tập nhóm người trên, lấy lời khai để phục vụ điều tra.

Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP