Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Trường cao đẳng “vượt rào” thông báo tuyển sinh đại học

Trong thông báo số 32 Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh cho biết, sẽ liên kết với Trường ĐH Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) để tuyển sinh và đào tạo ĐH Điều dưỡng liên thông năm 2016.

Tuy nhiên, trong thông báo cũng chỉ nhắc đến sự đồng thuận của Sở Y tế và Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, chứ không thấy quyết định từ tỉnh Hà Tĩnh cùng Bộ GD-ĐT.

Việc trường CĐ tuyển sinh ĐH, ông Trần Xuân Hoan, hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh cho hay, việc liên kết đào tạo ngành ĐH Điều dưỡng giữa Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh với Trường ĐH Trà Vinh mới dừng ở chủ trương.

hatinh24h

Trường Cao đẳng y tế Hà Tĩnh tự ý tuyển sinh bậc đại học Điều dưỡng khi chưa được cấp phép.

Bởi, xuất phát từ nhu cầu của cán bộ trong ngành y tế Hà Tĩnh muốn học lên cao hơn, trong khi trường chỉ mới được đào tạo bậc CĐ.

“Trước trường có ý định liên kết với một số trường y dược phía Bắc nhưng các trường đó đã hết chỉ tiêu tuyển sinh” – lời ông Hoan. Việc liên kết với Trường ĐH Trà Vinh sẽ được tỉnh Hà Tĩnh và Bộ GD-ĐT đồng ý.

“Có nhiều anh em ở các bệnh viện có thông tin, một trường ở TP Vinh (Nghệ An) liên tục tới các cơ sở y tế giới thiệu tuyển sinh làm cho họ hoang mang. Nếu trường không tuyển sinh thì họ phải ra ngoài kia học, mà học ở đó chưa biết thế nào”, ông Hoan phân trần và cho biết thêm, đây là “trách nhiệm với anh em trong ngành”.

Cũng theo vị hiệu trưởng, việc ra thông báo tuyển sinh là “hơi vội một chút”. Lý do là từ “áp lực” từ trường ở Nghệ An.

Văn Đức

[dailymotion id=”x3x2wvb”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP