Kinh tế

Hà Tĩnh triển khai cách ly thu phí tại khách sạn

Tại tỉnh Hà Tĩnh, một số người dân thuộc diện F1 cách ly chung “kêu cứu” vì phải dùng chung nhà tắm. Nhà chức trách đã kích hoạt cách ly thu phí tại khách sạn.

Đến 11h30 ngày 13/6, theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) đã có thêm 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện ở Lộc Hà, Hương Sơn, Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh. Tính từ 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 47 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế lẫy mẫu cho các trường hợp F1 tại Trường Mầm non Thạch Quý, phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh. (Ảnh: T.Đ)

Sau khi có thông tin ca bệnh, một số người dân thuộc diện F1, đang cách ly tập trung tại Trường mầm non Thạch Quý (phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh), một số người dân “kêu cứu” vì phải sử dụng chung nhà vệ sinh (nhà tắm, WC…) công cộng trong khu cách ly này.

Theo họ, hiện các ca bệnh phát hiện tại Hà Tĩnh chủ yếu từ các nhà tắm công cộng và lo ngại virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm trong môi trường nước, ẩm ướt cao.

Theo anh T.T.Đ (người thuộc diện F1 đang cách ly tại Trường Mần non Thạch Quý), sáng 13/6, tại điểm cách ly này vừa phát hiện một ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Đáng nói nhiều người cách ly tại đây phải sử dụng chung nhà vệ sinh nên rất lo lắng khả năng bị lây nhiễm chéo.

“Biết cơ sở vật chất còn thiếu thốn, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc rất quyết liệt, song tôi có ý kiến nên trưng dụng các khách sạn, nhà nghỉ… có thu phí cũng được để cách ly những người có nguy cơ cao một cách an toàn nhất. Rất mong tỉnh Hà Tĩnh triển khai sớm”, anh Đ chia sẻ.

Trường mầm non Thạch Quý được phun khử khuẩn vào sáng 13/6, sau khi phát hiện ca bênh dương tính với virus SARS-CoV-2. (Ảnh: T.Đ).


Sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Kinh tế Môi trường đã liên hệ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh để xem xét “kích hoạt” phương án cách ly tại khách sạn có thu phí, nhằm giảm tải cho các khu cách ly, đảm bảo an toàn hơn.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã chỉ đạo ráo riết, kiên trì cách ly 1 người 1 phòng. Tuy nhiên, những cơ sở cách ly khép kín còn hạn chế. UBND TP.Hà Tĩnh sẽ rà soát nhu cầu cách ly tại khách sạn ngay hôm nay.

Sau khi có chỉ đạo từ UBND tỉnh, Ban lãnh đạo phụ trách các cở sở cách ly tập trung đã thông báo đến người dân đang cách ly, ai có nhu cầu cách ly tại khách sạn, chi phí ăn, ở tự chi trả đăng ký để được di chuyển.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

  Từ khóa: cách ly thu phí , thu phí , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP