Tin Hà Tĩnh

Thuê xe tự lái 'tiện tay' làm giả giấy tờ rồi mang đi cầm cố

Do đang cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân, Phạm Xuân Hùng đã lên mạng xã hội Facebook đặt làm giả giấy đăng ký xe ô tô mà mình đã thuê của một người khác trước đó rồi đem đi cầm cố lấy 105 triệu đồng.

Sáng nay (25-1) tin từ Công an TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Hùng (SN 1997, ngụ xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào ngày 1-11-2021, Hùng thuê một chiếc ô tô tự lái của anh T.H.Đ. (SN 1989, ngụ TP.Hà Tĩnh), thời hạn thuê là 10 ngày. Tuy nhiên, khi đến ngày hết hạn thuê xe, Hùng đã liên hệ lại cho anh Đ. để tiếp tục gia hạn hợp đồng.

Phạm Xuân Hùng tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Cũng trong thời gian này, do đang cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Hùng đã nảy sinh ý định cầm cố chiếc xe trên. Nghĩ là làm, vào ngày 22-11-2021, Hùng lên mạng xã hội Facebook liên hệ được với một người (không rõ tên tuổi, địa chỉ) rồi đặt làm giả giấy đăng ký xe ô tô để cầm cố, hòng qua mắt chủ tiệm cầm đồ.

Khi đã có giấy tờ giả trong tay, Hùng liền đưa xe tới một cơ sở cầm đồ, tại đây để tạo lòng tin với chủ cơ sở này Hùng đã "nổ" rằng chiếc xe này là của bố y nhưng do gia đình cần tiền nên đưa đi cầm cố, với giá 105 triệu đồng.

Sự việc chỉ vỡ lở khi chủ chiếc xe yêu cầu Hùng thanh lý hợp đồng cho thuê nhưng Hùng liên tục đưa các lí do để trì hoãn. Đến ngày 15-1-2022, chủ xe đã lên cơ quan công an để trình báo về sự việc trên.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Hùng.

Được biết, Hùng đã có 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" vào năm 2015.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP