Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tạm giữ hai anh em lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Công an Huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp cùng các cơ quan chức năng triệt phá thành công đường dây chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vị này vừa phối hợp các cơ quan chức năng tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Đoàn Huy (SN 1993) và Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1997), cùng trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, thời gian qua, tại địa bàn huyện Đức Thọ nói riêng và cả nước nói chung nổi lên tình trạng sử dụng mạng xã hội (facebook, zalo...) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đoàn Huy tại cơ quan điều tra.

Thủ đoạn của các đối tượng là tìm mọi cách chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook hoặc zalo của nhiều người rồi nhắn tin cho người nhà, bạn bè của người đó và đưa ra các thông tin không đúng sự thực để nạn nhân tin rồi chuyển tiền vào tài khoản của chúng.

Trước tình hình trên, Công an huyện Đức Thọ đã chủ động báo cáo lãnh đạo Công an Tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời phối hợp cục A06 bộ Công an, các phòng nghiệp vụ PA06, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Tĩnh để lập chuyên án đấu tranh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngày 13/11/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án đã điều tra làm rõ 2 đối tượng là Nguyễn Đoàn Huy (SN 1993) và Nguyễn Đăng Hoàng (SN 1997), cùng trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, Huy và Hoàng là hai anh em ruột. Hai đối tượng trên đã gây ra 2 vụ lừa đảo qua mạng xã hội facebook trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh số tiền 155 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. Ngoài ra Huy và Hoàng cũng đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo tại các địa bàn khác trong cả nước với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Quốc Hoàn – Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP