Hương Khê

Hà Tĩnh – Quảng Bình phối hợp đẩy đuổi lâm tặc

Kiểm lâm hai huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và Minh Hóa (Quảng Bình) đã cùng lãnh đạo BQL Rừng phòng hộ Ngàn Sâu và BQL rừng phòng hộ Minh Hóa họp bàn phương án đẩy đuổi lâm tặc ra khỏi địa bàn.

Minh Hóa và Hương Khê được coi là hai điểm nóng về lâm tặc phá rừng của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Mới nhất, vào ngày 7/2/2015, đoàn công tác liên ngành của huyện Hương Khê gồm kiểm lâm, công an và Đồn Biên phòng Bản Giàng (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đột xuất kiểm tra tại khu vực đầu nguồn của sông Rào Tre (xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) đã phát hiện, thu giữ trên 220 bè gỗ với khối lượng trên 40m3, thuộc loại gỗ từ nhóm 2 đến nhóm 8. Qua điều tra, số gỗ trên được lâm tặc  khai thác tại khu vực rừng sát biên giới Việt – Lào thuộc địa phận huyện Minh Hóa sau đó vận chuyển bằng đường sông thông qua sông Rào Tre để đưa về huyện Hương Khê bán cho các đầu nậu gỗ.

Trên 220 bè gỗ với khối lượng trên 40m3, thuộc loại gỗ từ nhóm 2 đến nhóm 8, bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh thu giữ hôm 7/2/2015

Nhằm đẩy đuổi lâm tặc ra khỏi địa bàn, ngăn chặn nạn phá rừng, sáng ngày 18/3, kiểm lâm hai huyện nói trên đã chủ trì một cuộc họp với sự tham gia của cả BQL Rừng phòng hộ Ngàn Sâu và BQL rừng phòng hộ Minh Hóa để bàn phương án.

Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê Nguyễn Cự Duẫn cho hay, tại cuộc họp kiểm lâm hai huyện cùng lãnh đạo 2 đơn vị rừng phòng hộ đã đưa ra nhiều phương án đẩy đuổi lâm tặc, trong đó trước mắt các đơn vị này sẽ cùng tiến hành một cuộc kiểm tra thực tế rừng ngay trong tháng 3 này. “Sau khi kiểm tra, căn cứ tình hình thực tế chúng tôi sẽ bố trí lực lượng chốt chặn hợp lý, mục tiêu là triệt hạ đường vận chuyển gỗ ra ngoài của lâm tặc” – ông Duẫn cho biết.

Theo ông Duẫn, việc ngăn chặn được tình trạng lâm tặc vận chuyển gỗ từ địa phương khác vào địa bàn huyện Hương Khê sẽ giảm được rất nhiều áp lực cho đơn vị. “Gỗ bị chặt ở nơi khác, như ở Minh Hóa do dốc núi đường sông suối về Hương Khê thuận lợi hơn cho lâm tặc, khi cơ quan chức năng bắt giữ kiểm lâm huyện Hương Khê cũng ít nhiều bị ảnh hưởng”- ông Duẫn nói.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP