Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Phóng viên chổng mông, dơ ngón tay giễu cợt cơ quan chức năng

Khi lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ thi công tuyến đường tránh tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), thì người đàn ông được cho là PV một Tạp chí đã có hành động khiếm nhã khi chổng mông và giờ ngón tay về phía lực lượng chức năng.

Đoạn clip ghi lại cảnh người được cho là ông Phúc - PV Tạp chí Quê hương ngày nay đang chổng mông về phía lực lượng chức năng.

Vào ngày (28/5), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 7s ghi lại cảnh một người đàn ông mang theo máy ảnh được cho là PV của một tạp chí có hành vi không thể khiếm nhã hơn khi chổng mông và giơ 2 ngón tay có ý thách thức về phía lực lượng chức năng.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 28/5, khi lực lượng chức năng đang bảo vệ thi công tuyến đường tránh Ngã Ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc - Hà Tĩnh) thì ông Võ Hồng Phúc (là phóng viên của Tạp chí Quê hương ngày nay) đến đang tham gia tác nghiệp.

Điều đáng nói, khi được lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự để công việc thi công tuyến đường được tiến hành thuận lợi thì ông Phúc trèo lên hàng rào và có hành động chổng mông và giơ 2 ngón tay có ý thách thức về phía lực lượng chức năng.

Chứng kiến hành động này, nhiều người trong đoàn công tác và người dân tỏ ra hết sức bất bình, và đặt ra câu hỏi về tư cách của một người làm báo?

Sau khi clip được đăng tải trên mạng, rất nhiều người xem tỏ ra bức xúc, đồng thời lên án hành vi khiếm nhã của ông Phúc đối với những người đang thực thi công vụ.

Ông Phan Văn Quyền - Công an huyện Can Lộc, là người quay clip nói trên cho hay: Lúc đó, lực lượng chức năng đang thực hiện việc bảo vệ thi công thì ông Phúc có đến quay video. Thấy vậy, chúng tôi đã quay lại hình ảnh này để làm tư liệu.

"Tuy nhiên, khi thấy chúng tôi quay thì ông Phúc có thái độ khiếm nhã như giơ ngón tay và chổng mông về phía đoàn", ông Quyền cho biết.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã liên lạc với ông Võ Hồng Phúc – Người được cho là PV của Tạp chí Quê hương ngày nay xuất hiện trong đoạn clip nói trên.

Theo ông Phúc thì đấy chỉ là đoạn clip trêu đùa cho vui, và đã nói họ gỡ xuống rồi.

Tuy nhiên, khi được hỏi có phải ông Phúc là người xuất hiện trong clip ấy không?, ông Phúc cho rằng: “Đấy không phải là mình?!”.

Ông Ngô Doanh – Trưởng đại diện Tạp chí Quê hương ngày nay tại miền Trung và Tây nguyên cho biết: "Cơ quan có người tên là Võ Hồng Phúc, và hiện là phóng viên hợp đồng với cơ quan.

Tuy nhiên, vào thời điểm ngày 28/5, khi xuất hiện clip trên mạng thì phía cơ quan Tạp chí Quê hương ngày nay tại miền Trung và Tây Nguyên không cử ông Võ Hồng Phúc đến địa điểm trên để hoạt động tác nghiệp báo chí".

“Nếu xảy ra sự việc nào thì đó là việc cá nhân của ông Phúc”, ông Ngô Doanh cho biết.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP