Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Nhộn nhịp thị trường mua sắm Tết

Chỉ còn năm ngày nữa là đến Tết Ất Mùi, thị trường mua bán các mặt hàng tại một số siêu thị (TP Hà Tĩnh), lượng khách hàng đã bắt tăng cao.

Chiều ngày 26/2,  tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Tĩnh, số lương khách hàng mua sắm đã bắt đầu tăng mạnh, bên cạnh lượng khách hàng tăng thì số lượng hàng hóa tiêu dùng năm nay cũng phong phú hơn.

Tiếp xúc với một khách hàng tại siêu thị Co.opmart, vị khách này cho biết: Các mặt hàng sắm tết tại siêu thị năm nay rất phong phú, giá cả cũng phải chăng, hơn nữa nhiều mặt hàng giảm giá nên mua cũng rất dễ mua và có nhiều sự lựa chọn..

 Tại siêu thị Co.omart, khách hàng đã bắt đầu tăng mạnh, lượng mua sắm cũng đã bắt đầu biến chuyển mạnh

Trao đổi với ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc siêu thị, ông Hoàng cho biết:  Để phục vụ cho dịp mua sắm ngày tết năm nay siêu thị của chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng thị trường. Cho đến hiện tại thì lượng khách hàng đến siêu thị mặc dù có tăng hơn năm trước nhưng cũng chưa có gì đột biến.

So với năm trước thì số lượng hàng hóa năm nay có đa dạng phong phú hơn về  các mặt cũng như mẫu mã, đặc biệt là hàng nội được đưa vào bán trong dịp này nhiều hơn (như các loại mứt, bánh kẹo, thực phẩm…). Để khuyến khích và thu hút khách hàng  siêu thị cũng đã giảm giá đến 2.500 mặt hàng.

Ông Hoàng cho biết thêm: Dự dự kiến trong mấy ngày tới lượng khách hàng sẽ tăng cao, nhằm đảm bảo sự thuận tiện của khách hàng khi mua sắm, siêu thị đã có kế hoạch tăng số lượng nhân sự và những hoạt động khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi mua sắm tại siêu thị. Đồng thời, siêu thị cũng đã huy động thêm nhân sự tại các quầy tính tiền, kệ hàng để kịp thời phục vụ khách hàng nhanh chóng, chu đáo nhất…

Cũng trong chiều 26/2, chúng tôi cũng đã tìm hiểu thêm về thị trường tiêu thụ tại siêu thị VinMart là một trong hai siêu thị lớn nhất tại Hà Tĩnh. Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi thì không khí mua sứm tại siêu thị này rất trầm lắng, số lượng khách hàng đến mua sắm ở đây còn thưa thớt, các kệ hàng rất vắng khách, thỉnh thoảng mới có một vài khách hàng.

Siêu  thị VinMart là một trong hai siêu thị lớn nhất tại Hà Tĩnh. Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi thì không khí mua sứm tại siêu thị này rất trầm lắng, số lượng khách hàng đến mua sắm ở đây còn thưa thớt, các kệ hàng rất vắng khách, thỉnh thoảng mới có một khách hàng

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Bình – Đại diện của siêu thi, chị Bình cho biết: So với ngày thường thì đến thời điểm hiện tại khách hàng đã tăng 170%, các mặt hàng ở đây cũng rất phong phú, đảm bảo đủ cung cấp cho khách hàng trong dịp tết. Còn giá cả các mặt hàng cũng đảm bảo phù hợp với thị trường chung. Dự kiến trong những ngày cận kề tết lượng khách hàng sẽ tăng và biến động mạnh.

Chị Bình cũng cho biết thêm: Sở dĩ, trong thời điểm chúng tôi tìm hiểu ở đây khách hàng trầm lắng là vì khách hàng ở siêu thị chủ yếu tăng mạnh vào chiều tối…

Có thể nói, mặc dù đến thời điểm hiện tại các Siêu thị sức mua chưa thực sự tăng mạnh, nhưng các siêu thị cũng đã chuẩn bị tốt các nguồn hàng, nhân sự đảm bảo nhu cầu phục vụ cho khách hàng mua sắm dịp tết.

Đặng Sơn – Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP