Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhiều tuyến đường “hết đát”, dân vùng núi bất an

10/14 tuyến đường huyện lộ tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã “hết đát” với những ổ trâu, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Hương Long, Phú Gia, Hương Vĩnh (huyện Hương Khê) đã xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường này có chiều dài 17km nhưng liên tục xuất hiện ổ gà, ổ trâu, mặt đường bong tróc, nền đường sụt lún thành những sống trâu rất nguy hiểm. Đặc biệt, tại điểm đầu nút giao thông đoạn đi qua xã Hương Long gần như hư hỏng hoàn toàn.

10/14 tuyến đường huyện lộ tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã “hết đát” tạo thành những hố sâu...


Được biết, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải vận chuyển gỗ keo đi qua tuyến đường này. Ngoài ra, mưa lũ cũng đã làm sói lở khiến mặt đường xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, có những hố sâu dài 20cm, rộng từ 5-7cm, mỗi khi trời mưa sẽ tạo thành những vũng nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo người dân, do tuyến đường đã hư hỏng cùng với nhiều khúc cua, khuất tầm nhìn nên đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này. Đặc biệt, đây là tuyến đường biên giới nên ngoài việc phục vụ đời sống dân sinh thì việc đường xuống cấp cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho việc tuần tra, kiểm soát của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Bản Giàng.

...nhất là mỗi khi trời mưa, nước đọng thành từng vũng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông


Anh Nguyễn Văn Phương, một người thường xuyên đi lại trên tuyến đường này cho biết: “Đây được xem là tuyến đường huyết mạch của bà con để đi ra các vùng lân cận nhưng đã xuống cấp từ lâu, đi lại rất khó khăn nhất là khi trời tối. Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa, nước đọng ở các ổ trâu, ổ gà, nhiều chỗ đường mấp mô, nếu di chuyển không cẩn thận rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Người dân nhiều lần phản ánh tại các kỳ tiếp xúc cử tri, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

Ông Trần Văn Thị, Chủ tịch UBND xã Hương Vĩnh cho biết: “Đây là tuyến đường vừa phát triển kinh tế, vừa tăng cường quốc phòng an ninh. Tuy nhiên, nhiều năm qua tuyến đường này đã xuống cấp, nhưng địa phương không đủ kinh phí để sửa chửa, khắc phục. Hiện chúng tôi đã làm tờ trình đề nghị UBND huyện bố trí nguồn vốn, tạo điều kiện sửa chữa tuyến đường tốt hơn”.

Tuyến đường hư hỏng cùng với nhiều khúc cua, khuất tầm nhìn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn


Qua khảo sát, hiện huyện Hương Khê có 10 tuyến đường với khoảng 150km đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, trong đó, có nhiều tuyến đường vừa phục vụ dân sinh, vừa là đường cứu hộ cứu nạn khi mưa lũ.

Không chỉ những tuyến đường “hết đát” mà ngay cả những tuyến đường vừa mới thi công, đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuất hiện tình trạng sạt lở hai bên đường như tuyến đường về trung tâm xã Hương Thủy. Trên tuyến đường có vốn đầu tư 34 tỷ đồng này xuất hiện 5 điểm sạt lở đất, gây ách tắc giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường. Mặc dù chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo sạt lở nhưng người đi đường vẫn nơm nớp mỗi khi đi qua tuyến đường này.

Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn "dẫm chân tại chỗ"


“Hiện trên địa bàn 14 tuyến đường huyện lộ nhưng có đến 10 tuyến đã xuống cấp nghiêm trọng. Để đầu tư những tuyến đường này đạt chuẩn theo quy định cần phải có hơn 1.000 tỷ đồng, trong khi huy động sức dân rất khó khăn. Hạ tầng đã khó khăn, trong khi hằng năm phải chịu ảnh hưởng từ thiên tai, nhất là những trận lũ lụt khiến giao thông xuống cấp nhanh hơn. Đây cũng chính là “vật cản” ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho hay.

Diễn đàn doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin

Tác giả: Tâm Đan

Nguồn tin: diendandoanhnghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP