Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nghiêm cấm cấp dưới tặng quà, chúc Tết lãnh đạo

Tuyêt đối không sử dụng xe công, tài sản của Nhà nước để phục vụ công việc riêng, nghiêm cấm cấp dưới biếu, tặng quà cho lãnh đạo dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019… là những chỉ thị do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký ban hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh vừa ký ban hành yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị và tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chống lãng phí. Không sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể công quỹ, các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, biếu, cho, tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước.

Nghiêm cấm cấp dưới tặng quà, chúc Tết lãnh đạo. Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng và triệt để tiết kiệm chi tiêu trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết, gặp mặt cuối năm. Không sử dụng xe công và phương tiện, thiết bị khác của nhà nước, tập thể... để phục vụ các hoạt động cá nhân.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội.

Chỉ thị nghiêm cấm tặng quà, biếu xén cho cấp trên dưới mọi hình thức; lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh không chúc Tết các cơ quan trung ương; lãnh đạo các cấp, ngành, đoàn thể, lãnh đạo địa phương không chúc Tết lãnh đạo tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức không chúc Tết lãnh đạo tỉnh và cấp trên của cơ quan, đơn vị mình.

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu chỉ đạo tổ chức đoàn công tác liên ngành thực hiện kiểm tra, giám sát, việc tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán và điều kiện sống của các địa phương.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong dịp nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP