Tin

Hà Tĩnh: Một thầy giáo ngang nhiên chiếm đất của hàng xóm

Bị hàng xóm ngang nhiên chiếm đất, đi cầu cứu từ chính quyền xã đến huyện  và các cơ quan chức năng nhưng vẫn không được giải quyết; ông Nguyễn Tiến Thanh, trú tại thôn 2, xã Sơn Thọ (Vũ Quang – Hà Tĩnh) đã viết đơn tố cáo ông Phan Duy Yên (người chiếm đất – hiện đang là giáo viên Trường THCS Sơn Thọ) lên mạng xã hội (MXH) để giải tỏa nổi bức xúc.

Bán xong rồi…chiếm!

Theo trình bày từ ông Phan Tiến Thanh: Năm 2011, gia đình ông thuộc diện phải di dời nơi ở cũ (xã Hương Quang) để nhường đất cho Dự án Thủy điện Ngàn Trươi Cẩm Trang.

Năm 2012, ông Thanh mua của ông Phan Duy Yên một miếng đất với diện tích là 640,3m2 (chiều rộng 12m, chiều dài 60,2m). Ông Yên chịu trách nhiệm làm bìa đỏ (GCNQSDĐ) sang nhượng cho gia đình ông Thanh.

hatinh24h
Phần đất của ông Thanh đã bị thầy giáo Yên xây tường rào chiếm lấy.

Cuối năm 2015, cả 2 bên đã hoàn tất các thủ tục và tiền bạc cho nhau. Ông Thanh được ông Yên giao GCNQSDĐ với mã bìa số BY 155302 đúng với diện tích đất như thỏa thuận mua bán.

Tuy nhiên, khi gia đình ông Thanh chưa kịp cắm mốc ranh giới thì ông Yên đã xây tường rào lấn chiếm của ông thanh gần 100m2 đất ở phía sau.

Trước sự ngang ngược của người hàng xóm ông Thanh đã gửi đơn tố cáo lên chính quyền xã, huyện và Phòng GD& ĐT huyện Vũ Quang.

Sau một thời gian cầu cứu từ chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết, ông Thanh đã đưa việc làm của thầy giáo Yên lên MXH để giải tỏa bức xúc.

“Trước việc tôi gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT thì thầy Phan Duy Yên thường xuyên chửi bới và dọa gia đình tôi.

Đặc biệt nhất là sáng ngày 4/1/2016, sau khi chửi bới gia đình tôi ông Yên còn đe doạ thuê xã hôi đen giết 2 con tôi. Còn việc tôi tố cáo ông Yên trên trang facebook cá nhân là để giải tỏa nổi bức xúc và đề cho mọi người biết việc ông Yên có thể làm với gia đình tôi”, ông Thanh phản ánh.

Để tìm hiểu về việc chiếm đất sau khi đã bán cho người khác chúng tôi đã gặp ông Phan Duy Yên, ông Yên cho biết là việc chiếm đất của ông Thanh là do ông Thanh chưa trả hết tiền.

Thế nhưng khi được hỏi lại chưa trả hết tiền tại sao lại giao GCNQSDĐ thì thầy giáo này lại vòng vo rồi nói phần diện tích đất đã bán là tính từ mép đường mòn HCM vào chứ không phải là phần sau.

Trường mang tiếng xấu, xã bất lực.

Thầy Đoàn Minh Đỉnh – Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Thọ cho biết, việc thầy Yên có những điều tiếng không hay ở bên ngoài nhà trường có nghe và biết.

Đó là những việc không liên quan tới trường nên nhà trường chỉ góp ý thôi. Tuy nhiên, một thầy giáo mà có những hành động và việc làm như vậy là không chuẩn mực. Trong trường có một giáo viên như vậy thì nhà trường cũng mang điều tiếng, ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Trước việc làm của ông Yên ông Thanh đã gửi đơn thư tố cáo khắp các cơ quan.

Có hay không việc một thầy giáo chiếm đất, dọa thuê xã hội đen “xử” hàng xóm , ông Nguyễn Minh Hòa – Trưởng CA xã Sơn Thọ cho hay: Phía CA xã không nhận được đơn tố cáo trực tiếp của ông Thanh về ông Yên. Nhưng, trong đơn tố cáo gửi chính quyền xã về việc ông Yên chiếm đất, ông Thanh có đề cập đến việc gia đình ông bị ông Yên dọa thuê xã hội đen xử”.

“Căn cứ theo GCNQSDĐ thì rõ ràng là ông Yên đã chiếm của gia đình ông Thanh hơn 80m2 đất. Trước việc tố cáo của ông Thanh chúng tôi sẽ tiến hành hòa giải. Nêu hòa giải không được chúng tôi sẽ gửi hồ sơ lên Phòng TN&MT huyện để gải quyết”, Ông Nguyễn Văn Luận- Cán bộ địa chính xã Sơn Tho xác nhận.

Còn ông Nguyễn Khắc Hội – Chủ tịch xã Sơn Thọ thì cho rằng, hòa giải đã không có kết quả thì để việc kiện cáo của 2 người này cho phía tòa án giải quyết.

Lê Tâm – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP