Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường thi công ẩu, chủ đầu tư phớt lờ

Dự án Xây dựng nâng cấp mặt đường giao thông xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh được đầu tư hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, đang trong quá trình thi công đã bị bong tróc, mặt đường ghồ ghề khiến người dân vô cùng bức xúc.

Là tuyến đường trục chính của xã được đầu tư, nâng cấp để tạo bộ mặt, cũng như phát triển kinh tế trên địa bàn xã Thạch Kênh, tuy nhiên dù mới thi công nhưng đã bộc lộ nhiều yếu kém, cũng như bất cập khiến người dân nghi ngờ về chất lượng.

Đường vừa mới được rải xong nhưng có nhiều điểm tạo thành những vũng nước lớn, mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng làm mất mĩ quan

Phản ánh với phóng viên về vấn đề này, anh Hùng (một người dân sống ở đây) cho biết: “Tuyến đường trục chính của xã trước đây được đổ bê tông, hiện tại được đơn vị thi công cho tiến hành rải một lớp mỏng nhựa carboncor. Tuy nhiên đường thi công chưa xong nhưng nhiều điểm nhựa đã bị bong tróc, một số bị tạo thành vũng đọng nước, mấy ngày gần đây mưa nên điểm nào bị đọng nước là phát hiện được ngay, đường làm kiểu này đi được ít tháng mặt đường sẽ hỏng hết”.

Theo chị Lan một hộ dân khác cho hay, không những chất lượng công trình mà việc đảm bảo an toàn của công trình cũng không được chú trọng. Là tuyến đường trục chính của xã, lưu lượng giao thông đi lại lớn nhưng đơn vị thi công chỉ có một cái sào bắc ngang, một tấm biển đặt ngang ngay giữa đường mà không hề có đèn báo cũng như dây phản quang… lỡ mà tai nạn xảy ra thì rất nguy hiểm.

Tiếp nhận phản ánh của người dân, phóng viên có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Tại đây, tuyến đường dù đang trong quá trình thi công nhưng đã xuất hiện nhiều điểm nhựa đã bị bong tróc, đường vừa mới được rải xong nhưng có nhiều điểm tạo thành những vũng nước lớn, mặt đường gồ ghề, không bằng phẳng làm mất mĩ quan của con đường,… Thể hiện việc thi công ẩu, không đảm bảo chất lượng.

Được biết, “Dự án xây dựng nâng cấp mặt đường giao thông xã Thạch Kênh” (Thạch Hà, Hà Tĩnh) được đầu tư hơn 3 tỷ đồng, với tổng chiều dài 1 km, do Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mai Việt Nam I (địa chỉ tại Xã Thạch Trung, Thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) thi công. Với chất liệu carboncor, có chiều dày 2,8cm. Dự án này được khởi công từ ngày 15/10/2020 đến 15/12/2020 bàn giao đưa vào sử dụng.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Duy Hoàng – Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh cho biết, con đường này do UBND xã Thạch Kênh làm chủ đầu tư nhưng giao cho Ban quản lý xây dựng cơ bản của huyện Thạch Hà quản lý, xã chỉ có giám sát cộng đồng mà thôi.

“Việc phóng viên trao đổi đó thì UBND xã sẽ tiếp thu, tuy nhiên do vấn đề thời tiết nó cũng ảnh hưởng đến tiến độ của công trình” - ông Hoàng nói.

Theo lý giải của vị Phó Chủ tịch những vị trí đọng nước ở trên đường do đoạn đó không có mương thoát nước. Khi phóng viên thắc mắc dù những đoạn đã có mương thoát nước hai bên đương sao vẫn để xảy ra hiện tượng như vậy thì vị cán bộ này chỉ im lặng phớt lờ cho qua.

Trước những thông tin phản ánh, người dân xã Thạch Kênh mong muốn chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công sớm khắc phục tình trạng trên, tạo sự yên tâm cho người dân, đồng thời đem lại một công trình có chất lượng đúng theo tiêu chuẩn.

Tác giả: Diệp Bình

Nguồn tin: vantaioto.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP