Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường dẫn vào khu di tích thành nơi họp chợ

Quốc lộ 15A đoạn chạy qua xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lâu nay bị người dân biến thanh nơi họp chợ tràn lan trên đường trước sự bất lực của chính quyền địa phương.

Quốc Lộ 15A có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội cũng như nhu cầu đi lại cấp thiết của người dân huyện Can Lộc nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Trong những năm chiến tranh, đây là tuyến đường huyết mạch để hậu phương miền Bắc chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến miền Nam.

Việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường để họp gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 15A…

Việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường để họp gây mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 15A…

Thế nhưng từ lâu nay, một số điểm trên Quốc lộ 15A chạy qua xã Đồng Lộc đã bị người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán, trông rất phản cảm. Không những vậy, tình trạng trên gây ùn tắc giao thông mỗi khi có xe ô tô qua lại nơi đây.

Được biết tình trạng trên diễn ra từ mấy năm trở lại đây, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. “Sau mỗi lần “chợ cóc” họp xong thì rác thải tràn đầy đường, nhất là những ngày Tết thì tình trạng này lại càng gia tăng. Ngoài ra, việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường để họp chợ cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông…”. Anh Nguyễn Văn Đức cho biết.

Sau mỗi lần “chợ cóc” họp xong thì rác thải tràn đầy đường...

Sau mỗi lần “chợ cóc” họp xong thì rác thải tràn đầy đường...

Điều đáng nói hơn, khu chợ cóc này nằm ngay trên đường vào Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, vì vậy việc họp chợ đã làm mất mỹ quan, mất sự tôn nghiêm của khu di tích. Được biết, trước tình trạng này chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần ra quân xử lý, dẹp bỏ các hàng quán chiếm đường để bán hàng, tuy nhiên được mấy hôm đâu lại vào đấy.

Phải chăng công tác tuyên truyền của chính quyền địa phương chưa thật sự hiểu quả, dẫn đến tình trạng người dân không chấp hành đúng như quy định của pháp luật. Vấn đề này xin được gửi tới các cơ quan chức năng xem xét xử lý.

Tác giả: Sông Nghèn

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

  Từ khóa: khu di tích , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP