Chính sách

Hà Tĩnh: Đối thoại chính sách thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản

Buổi đối thoại nhằm mục đích hướng tới góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường nông sản, tăng cường hiệu quả của chương trình Nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân, hộ quy mô nhỏ tại Hà Tĩnh; tạo cơ hội thảo luận bàn tròn giữa cac doanh nghiệp, người sản xuất, chính quyền địa phương về chính sách phát triển thị trường các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh…

Ngày 25/11, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và Truyền thông Phát triển (RED), Đại sứ quán Canada tổ chức đối thoại chính sách: Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh nhằm thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản Hà Tĩnh.
Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại

Buổi đối thoại xoay quanh với các chủ đề: Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp; vấn đề quy hoạch nông nghiệp; bình đẵng giữa các thành phần kinh tế trong chính sách phát triển thị trường nông sản ở Hà Tĩnh.

Trên tinh thần đó, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã đưa ra nhiều ý kiến như: Vấn đề đầu ra cho sản phẩm còn gặp nhiều khó khăn, thủ tục tiếp cận một số chính sách còn gặp nhiều cản trở, chưa có tư duy về thị trường, doanh nhiệp liên kết với nông dân, các trang trại còn ít,…

Sau khi tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, hợp tác xã, đại diện ngành NN&PTNT Hà Tĩnh trả lời những vướng mắc còn vấp phải trong việc liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp, HTX với nông dân.

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện Đại sứ quán Canada, Trung tâm nghiên cứu và Truyền thông Phát triển (RED) đề nghị Hà Tĩnh cần chỉ đạo các sở, ban ngành rà soát tổng thể các chính sách để xây dựng một văn bản quy định chung nhất các chính sách hỗ trợ ưu đãi đầu tư của tĩnh.

Trên cơ sở này yêu cầu các sở, ban ngành thực hiện rà soát trong phạm vi lĩnh vực, ngành mình phụ trách để tham mưu xây dựng cơ bản về chính sách mang tính đặc thù của lĩnh vực. Tránh trường hợp quy định lại các chính sách gây khó khăn cho các tổ chức cá nhân trong quá trình áp dụng văn bản.

Huy Hiếu – Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP