Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đê biển Cẩm Nhượng có nguy cơ xói lở, sụt lún nghiêm trọng

Nhiều hộ dân sống tại xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xương, Hà Tĩnh phải sống trong cảnh lo lắng khi mùa bão lũ đã về bởi con đê biển Cẩm Nhượng vẫn chưa được sửa chữa dù đã xuống cấp từ lâu.

Tình trạng sụt lún ở con đê Cẩm Nhượng (Ảnh baohatinh)

Con đê Cẩm Nhượng có chiều dài khoảng 2,65km, nằm sát nhà dân nên ảnh hưởng trực tiếp tới hàng ngàn hộ dân thuộc 5 thôn: Xuân Bắc, Hải Bắc, Xuân Nam, Hải Nam và Phúc Hải. Đặc biệt, người dân thôn Hải Nam luôn trong tình trạng sợ hãi vì nhà thuộc vị trí xung yếu nhất.

Người dân cho biết, con đê này đã xuống cấp từ nhiều năm nay, đặc biệt, bão số 10 năm ngoái đã gây lụng móng mái phía trong, có chỗ lụng sâu tới hơn 2m, đánh trôi nhiều nhà của các hộ dân sinh sống trong khu vực.

Ông Nguyễn Sỹ Huyền – Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, cho biết: Đê Cẩm Nhượng được xây dựng vào năm 2002 và được nâng cấp, sửa chữa vào năm 2012. Hiện tại, đê biển đang trong tình trạng xói lở, sụt lún nghiêm trọng. Sau ảnh hưởng nặng nề của bão số 10, huyện Cẩm Xuyên đã đầu tư khoảng 1 tỷ đồng sửa chữa những vị trí xung yếu.

Mặc dù chính quyền và người dân đã chủ động tìm kiếm những giải pháp để chống chọi trong mùa mưa bão. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, việc khẩn cấp sửa chữa đê Cẩm Nhượng nên là mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Phương Thảo (T/h)

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP