Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Đảm bảo ATGT trên mọi nẻo đường

Sau kỳ nghỉ lễ tết nguyên đán, người dân bắt đầu quay trở lại với công việc thường nhật và học hành. Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trên mọi tuyến đường. Để an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đã đề ra nhiều giải pháp nhằm bảo đảm các tuyến đường luôn thông suốt.

Hà Tĩnh là tuyến giao thông huyết mạch, có đường Quốc lộ 1A đi qua với chiều dài 127,3 km, 87 km đường Hồ Chí Minh và tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy dọc theo hướng Bắc Nam với chiều dài 70 km. Ngoài ra, tỉnh còn có đường Quốc lộ 8A chạy sang Lào qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo với chiều dài 85 km, Quốc lộ 12C dài 55 km đi từ cảng Vũng Áng qua Quảng Bình đến cửa khẩu Cha Lo sang Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Lưu lượng phương tiện vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hàng hoá ra Bắc vào Nam và sang nước bạn Lào đều đi qua Hà Tĩnh với mật độ phương tiện, người tham gia giao thông cao do vậy Ban ATGT, công an tỉnh đã đưa ra nhiều phương án, biện pháp tối ưu nhất để giao thông được tuyệt đối an toàn, thông suốt.

Lực lượng CSGT đêm ngày tuần tra kiểm soát, đảm bảo tốt an toàn cho người dân cũng như thông suốt mọi nẻo đường

Ghi nhận của PV Dailo.vn trong những ngày qua, trên các tuyến đường trọng điểm và trong khu vực thành phố, huyện thị đều có các tổ CSGT chốt chặt các điểm làm việc thường xuyên liên tục.

Trung tá Bùi Đức Thuận – Phó phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với PV

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Bùi Đức Thuận – Phó phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn được lực lượng CSGT triển khai thường xuyên, nhằm duy trì tốt giao thông trên những tuyến đường, đơn vị phải ứng trực 100% quân số, tăng cường TTKS khép kín các địa bàn 24/24h, phối kết hợp với các đơn vị địa phương qua đó nhằm phát hiện kịp thời những phương tiện, người điều khiển phương tiện có hành vi gây mất trật tự ATGT, xử lý kịp thời giải phóng nhanh nếu như có tai nạn xẩy ra. Với sự kiên quyết xử lý, nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm, trước tết và đến thời điểm hiện tại thì đơn vị đã lập biên bản 554 trường hợp vi phạm (459 mô tô, 85 ô tô, 10 phương tiện khác) đã chấp hành quyết định xử phạt 77 trường hợp, thu nộp KBNN 63.500.00đ, tạm giữ 167 xe mô tô, 01 xe ô tô, tước GPLX 2, thông báo 2 trường hợp. Với phương châm nhắc nhở người tham gia giao thông là chính, qua đây chúng tôi đã kiểm soát được tình hình rất tốt trong thời gian qua.

Phức tạp nhất vẫn là tuyến Quốc lộ 1A vì Hà tĩnh có tuyến 1A khá dài. Tại đây, đơn vị đã bố trí 4 tổ công tác thường xuyên tuần tra kiểm soát lưu động, chủ động quan tâm TTKS trên đoạn đường có “điểm đen” ATGT. Lãnh đạo đơn vị phân chia nhau thường xuyên trực tiếp đi kiểm tra trên các tuyến đường, kiểm tra các tổ TTKS đảm bảo quy trình TTKS, như thế khi có lãnh đạo trực tiếp sẽ có những quyết định kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra. Tuyệt đối không để ùn tắc giao thông, chủ yếu phát hiện xử lý các trường hợp như chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu, đi sai làn đường, nồng độ cồn, dừng đỗ không đúng quy định… Đối với phương tiện vận chuyển hành khách không để các chủ phương tiện lợi dụng dịp này để nhồi nhét khách, chở quá số người quy định, chèn ép khách. Phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm tình trạng xe dù bến cóc, chạy không đúng luồng tuyến.. đến thời điểm này chưa phát hiện phương tiện vận chuyển hành khách vi phạm nghiêm trọng về các vấn đề trên”.

Ông Hoàng Minh Việt – Phó Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Xác định diễn biến về an toàn giao thông dịp Tết sẽ có những diễn biến phức tạp nên trước Tết 10 ngày, Ban an toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về an an toàn giao thông từ cấp tỉnh cho đến cấp cơ sở xã, thôn để triển khai công tác chỉ đạo, tuyên truyền về công tác đảm bảo ATGT đến tận cơ sở và trước tết uỷ ban tỉnh cũng dã phát động lễ ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo ATGT.

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành chỉ thị thực hiện công tác ATGT trước, trong và sau Tết Đinh Dậu. Xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017 trong đó chú trọng kế hoạch đảm bảo ANTG trong dịp Tết.

Ông Hoàng Minh Việt – Phó Ban ATGT tỉnh

Ban ATGT tỉnh cũng đã thực hiện nhiều công tác nhằm đảm bảo quản lý giá vé các loại xe khách không tăng quá giới hạn cho phép, kiểm soát các phương tiện chở đúng số người quy định. “Chúng tôi đã thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về an toàn giao thông, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định về ANGT, chúng tôi đặc biệt thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cơ quan quản lý đường bộ phải tổ chức, rà soát hệ thống cơ sở hạ tầng, chất lượng mặt đường, biển báo, đèn tín hiệu. Đối với các công trình vừa thi công vừa khai thác thì phải đảm bảo vệ sinh môi trường, tuyệt đối an toàn”.

“Đến ngày 3/2 (mùng 7 Tết Đinh Dậu), trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 6 người tử vong vì tai nạn giao thông, như vậy số vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương giảm so với các năm trước.

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, nghiêm túc công tác chỉ đạo, thực hiện các kế hoạch đã đề ra nhằm mang lại hiệu quả cao nhất công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh sau dịp Tết nguyên đán, trong năm 2017 và các năm tiếp theo” – Phó ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm.

Với sự quyết liệt vào cuộc của Ban ATGT Tỉnh, Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông – Công an Hà Tĩnh, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Hà Tĩnh được đảm bảo tốt cho người dân đón tết và sau tết an toàn, ấm cúng…

Hoàng Hiệp/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP