Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt cho người cách ly tập trung

Để phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, tỉnh Hà Tĩnh tiến hành tiếp nhận và cách ly tập trung hàng trăm người về nước, đảm bảo nơi ăn, nghỉ cũng như các điều kiện sinh hoạt thật tốt.

Khu cách ly tại Trung tâm huấn luyện Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN phát


Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay tại tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

Ngày 22/3, Hà Tĩnh tiến hành cách ly tập trung thêm 433 trường hợp trên tổng số người được cách ly 1.792 trường hợp; đã có 4 địa phương triển khai cách ly tại xã là Hương Sơn, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Lộc Hà.

Có mặt tại địa điểm cách ly tập trung của tỉnh là Trung tâm Huấn luyện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đóng tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, phóng viên ghi nhận những người cách ly tại đây được đón từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về, trong đó đa số là người Hà Tĩnh và 15 tỉnh phía Bắc đi làm ăn, du lịch ở các nước...

Một người dân quê ở Hải Dương được cách ly tại đây cho biết: Tôi đi làm ở nước bạn, biết được tình hình dịch bệnh nên rất hoang mang lo lắng và liền trở về nước. Khi về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tôi được đưa về khu cách ly tập trung. Điều kiện sinh hoạt và ăn, ngủ ở đây rất tốt, chúng tôi được phục vụ chu đáo và rất yên tâm khi được đội cán bộ y tế kiểm tra để biết sức khỏe.

Đại úy Nguyễn Trung Kỳ, Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hiện tại Trung tâm Huấn luyện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 200 công dân về cách ly tại đây đều được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, hồ sơ trích ngang. Các trường hợp được cách ly ở đây cơ bản thực hiện đúng quy định các biện pháp cách ly và hợp tác tốt để chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo thống kê toàn tỉnh Hà Tĩnh đang cách ly 21 trường hợp tại các bệnh viện; cách ly y tế tập trung 1.792 trường hợp; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 3.224 trường hợp. Tại 14 địa điểm cách ly tập trung nơi có số người cách ly nhiều nhất là Khu nhà Hải Quan tại cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo với 381 người, Trung tâm Huấn luyện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh 200 người, Trường Quân sự Hà Tĩnh 134 người, Ký túc xá Đại học Hà Tĩnh 133 người, còn lại ở các huyện, thị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Tĩnh có kế hoạch xét nghiệm diện rộng cho tất cả những người đã nhập cảnh vào địa phương từ ngày 1/3. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh nỗ lực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người để xét nghiệm chẩn đoán bệnh bằng kỹ thuật Realtime PCR. Hà Tĩnh tiếp tục triển khai thực hiện khai báo y tế đối với toàn dân, các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Tác giả: Tường Vũ (TTXVN)

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP