Nhân ái

Hà Tĩnh: Bố bị lũ cuối trôi, 4 mẹ con bơ vơ giữa muôn vàn nỗi khổ

Anh Hợp đi đánh cá gần nhà thì bị nước lũ cuốn trôi. Nỗi mất mát, đau thương này để lại nỗi đau quặn thắt cho vợ con.

Gia đình anh Hợp vô cùng khó khăn.

Đó là hoàn cảnh của mẹ con chị Nguyễn Thị Cảnh (tên thường gọi là Tuyết) tại khối phố Linh Tân, Phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh).

Anh Nguyễn Phi Hợp (SN 1967) làm nghề phụ hồ, chị Phan Thị Tuyết (SN 1982) làm tạp vụ bán thời gian tại Trường Tiểu học Thạch Linh.

Trước đó, vào đêm 18/10/2020, anh Hợp đi đánh cá gần nhà thì bị lũ cuối trôi. Đến sáng 20/10 anh em xóm giềng mới tìm được thi thể anh đưa về nhà.

Anh Hợp ra đi để lại 3 đứa con thơ.

Anh đột ngột ra đi đã để lại người vợ thường xuyên đau yếu cùng 3 con thơ dại. Cháu đầu Nguyễn Hà Vy (SN 2007) học lớp 8C, cháu thứ 2 Nguyễn Tường Vy (SN 2009) học lớp 6D (Trường THCS Thach Linh) và cháu thứ ba Nguyễn Phi Hưng (SN 2018).

Được biết, sau khi tìm được thi thể anh Hợp, gia đình cùng chính quyền địa phương đã đưa đi hỏa táng, hiện đang chờ khi lũ rút để tiến hành an táng.

Chị Tuyết (vợ anh Hợp) trong đau đớn, chia sẻ: Gia đình quá khó khăn, mang tiếng dân thành phố nhưng vẫn còn phải lo từng bữa cơm. Chồng tôi ra đi, rồi không biết mai đây các con tôi sẽ phải sống thế nào, khi người cha là trụ cột của gia đình.

Ông Nguyễn Văn Lực - Tổ trưởng tổ dân phố Linh Tân, phường Thạch Linh cho biết: Gia đình anh Hợp, chị Tuyết thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhất tổ dân phố. Cuộc sống hàng ngày chủ yếu chờ vào tiền công làm phụ hồ của anh Hợp.

“Chính quyền địa phương cũng lo lắng, giờ anh Hợp mất đi, không biết mấy mẹ con sẽ sống ra sao? Lúc này đây anh em, láng giềng đang quyên góp lo hậu sự và giúp đỡ mẹ con chị Tuyết vượt qua khó khăn trước mắt. Còn về lâu dài để các cháu có cơ hội đến trường, chị Tuyết có tiền đi bệnh viện chữa bệnh, cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm…” – ông Lực nói thêm.

Tác giả: Mỹ Hòa

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP