Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Bệnh viện ‘hô biến’ 240.000 đồng thành giấy chứng nhận sức khỏe sau 10 phút

Chỉ cần bỏ ra 240.000 đồng, 10 phút chờ đợi là người có nhu cầu khám sẽ có ngay một tờ giấy chứng nhận sức khỏe với kết luận “Hoàn toàn bình thường” mà không phải thực hiện bất cứ một quy trình khám nào.

Thực trạng trên đang diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (tỉnh Hà tĩnh). Tại đây, người có nhu cầu cần giấy chứng nhận sức khỏe để hợp thức hóa hồ sơ hay công việc nào đó thì chỉ cần cầm theo 240.000 đồng đến bệnh viện này và chờ đợi khoảng 10 phút là sẽ có ngay một tờ giấy chứng nhận sức khỏe loại 1.

01

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, nơi giấy chứng nhận sức khỏe được ‘bán’ với giá 240.000 đồng sau 10 phút chờ đợi

Thông thường, để có giấy chứng nhận sức khỏe, người đi khám phải đến các bệnh viện thực hiện theo các bước đầy đủ và quy trình khám nghiêm túc.

Tuy nhiên, qua một số nguồn tin được biết, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, người có nhu cầu chỉ cần bỏ tiền ra là bệnh viện có thể ‘bán’ giấy chứng nhận sức khỏe cho người mua bất cứ lúc nào mà không cần phải qua thăm khám.

Từ nguồn tin trên, PV VTC News quyết định vào cuộc điều tra làm rõ. Có mặt tại phòng khám Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (đóng tại thị trấn Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), trong vai người đi làm giấy chứng nhận sức khỏe để làm hồ sơ học bằng lái xe B2. Tại đây, PV được một y tá làm việc tai bệnh viện này chủ động hướng dẫn nhiệt tình.

0000000000000

 Biên lái thu tiền làm giấy chứng nhận sức khỏe với giá 240.000 đồng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà

Rất nhanh chóng, biết chúng tôi cần gì nên nữ y tá này đi lại quầy tạm thu thanh toán viện phí gặp một nữ y tá ngồi trực, xin một mẫu giấy khám sức khỏe của người lái xe rồi quay lại phía PV hỏi ngay họ tên gì, sinh năm mấy.

Nộp xong 240.000 đồng, tưởng rằng mình sẽ được đi thăm khám theo đúng quy trình nhưng PV thật sự bất ngờ khi nữ y tá này không nói năng gì, chỉ cầm mẫu giấy khám sức khỏe còn điền dở dang thông tin rồi bỗng dưng “biến mất” lúc nào không hay.

Chờ đợi khoảng 10 phút, nữ y tá trên bất ngờ “xuất hiện”, trên tay vẫn cầm mẫu giấy khám sức khỏe của PV nhưng chỉ khác là lần này tờ giấy khám sức khỏe đã có đầy đủ chữ ký, xác nhận của nhiều y, bác sỹ với tất cả các nội dung khám đều ghi kết quả “hiện tại bình thường”, các xét nghiệm bắt buộc như xét nghiệm ma túy (gồm tex Heroin, Cần sa….) đều kết quả âm tính.

222222222222

Sau 10 phút, tất cả kết luận đều “hoàn toàn bình thường” dù không thăm khám

03

Kết luận đủ sức khỏe để học lái xe hạng B2 của phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà

Cuối cùng giấy khám sức khỏe của PV được kết luận với dòng chữ “Đủ sức khỏe để lái xe hạng B2”, người xác nhận kết luận là ông Nguyễn Lương Phụ – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà.

Ngay sau khi nắm bắt vụ viêc, PV VTC News đã liện hệ trực tiếp với ông Lê Văn Bình – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà để phản ánh về tình trạng trên.

 Tại buổi làm việc, ông Bình cho biết, theo quy định, tất cả những người đi khám chứng nhận sức khỏe để học lái xe hay đi làm việc thì đều phải đến bệnh viện thực hiện đầy đủ các bước thăm khám đúng quy trình.

“Thủ tục khám sức khỏe phải nộp tại phòng tiếp đón khoa khám bệnh, làm các thủ tục hành chính, ghi đầy đủ tất cả thông tin, đến phòng thu viện phí nộp lệ phí, thực hiện quy trình khám sức khỏe, thực hiện khám sức khỏe theo quy định”, ông Bình cho biết.

Mặc dù, theo quy định là thế nhưng khi PV đưa tờ giấy chứng nhận sức khỏe với thông tin “sơ sài” vừa mới được bệnh viện này ‘bán’ với giá 240.000 đồng, ông Bình không khỏi giật mình và nói khẽ: “Chết thật, nhiều khi anh em vì người khác mà làm nên mình cũng khó nắm bắt được hết, nhưng nếu mà PV trực tiếp làm thì chắc là có thực trạng đó xảy ra…”

14341884_896266297176090_1765508804_n

 Ông Lê Văn Bình – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cho biết sẽ điều tra làm rõ sự việc trên

Sau khi nắm bắt thông tin, ông Bình cho biết, phía bệnh viện sẽ vào cuộc điều tra để nắm bắt rõ sự việc để có câu trả lời thỏa đáng, nhanh nhất cho báo chí.

“Quan điểm của bệnh viện là sai đến đâu, xử lý đến đó chứ nhất định không bao che cho những việc làm thiếu y đức nếu có”, ông Bình khẳng định.

Sự việc các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà móc nối làm giấy chứng nhận sức khỏe với giá 240.000 đồng nhưng không phải thăm khám là một thực trạng đáng báo động. Không biết rồi đây, lãnh đạo bệnh viện này sẽ giải thích như thế nào về việc làm “bất bình thường” trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Phan Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP