Cuộc sống

Gửi con cho bà ngoại vì "úp sọt" được đại gia, mẹ đơn thân không ngờ ôm trái đắng

Đã định cả đời là mẹ đơn thân nhưng đến khi gặp Tuấn, Trang lại thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình với ý định móc túi anh ta...

Có những người phụ nữ nguyện cả đời làm mẹ đơn thân, chấp nhận cuộc sống vất vả, bươn chải để kiếm tiền nuôi con của mình, không màng đến những thứ khác. Nhưng cũng có những người phụ nữ không cam chịu, phải cặp kè với những đại gia để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống sung túc quen thuộc của mình. Hoặc vì họ lười lao động, hoặc họ hi vọng tìm được ai đó có thể “bao nuôi” mình qua những ngày vất vả vì con cái. Họ không chấp nhận cuộc sống mệt nhọc của mình và hơn cả, họ có nhan sắc.

Trang cũng là một người mẹ đơn thân như thế khi đã xác định không màng tới lđàn ông cho đến ngày gặp được Tuấn, người mà cô nghĩ vô cùng giàu có. Anh ta đem lòng mến mộ cô, yêu thương chiều chuộng cô. Đặc biệt, Tuấn có tài ăn nói, sự khéo léo của Tuấn cũng như tính khoa trương của anh ta khiến Trang tin rằng, anh ta thực sự là một gã đàn ông giàu có.

Trang cũng là một người mẹ đơn thân như thế khi đã xác định không màng tới lđàn ông cho đến ngày gặp được Tuấn. (Ảnh minh họa)

Thi thoảng Tuấn có đi ô tô qua để chơi với Trang rồi bảo đó là tài xế riêng của mình. Trang tin rằng, Tuấn chính là một chủ chính hiệu. Cách Tuấn ăn mặc cũng thể hiện anh ta là người có tiền. Chiếc xe máy SH của Tuấn cũng cho thấy, anh không nói suông hay đùa cợt với cô.

Thật ra Trang chỉ nghĩ cặp kè cho vui nhưng sau này khi thấy được những tiềm năng kinh tế qua lời Tuấn kể, Trang bắt đầu hám giàu và nghĩ tại sao mình không tự tìm hạnh phúc, không tìm một người đàn ông để mình nương tựa. Trang chỉ có một căn nhà 3 tầng trong ngõ trước đây chồng cũ sang tên cho cô và con nên cảm thấy chưa mãn nguyện. Trong khi Tuấn lại hứa sẽ mua cho cô căn hộ bạc tỉ nếu hai người làm lễ cưới.

“Chết đuối vớ được cọc”, Trang bắt đầu cảm thấy sự may mắn đang đến với mình. Cô đã đồng ý cưới Tuấn, mang con riêng của mình về bà ngoại và rồi có bầu với anh ta. Cái thai hi vọng sẽ trói buộc được Tuấn nhưng cô đâu hay đó chính là màn kịch mà anh chàng này giăng bẫy. Chính anh ta cũng nghĩ cô giàu và định lợi dụng cô bán căn nhà kia đi, kiếm ít tiền để đầu tư cho quán cà phê nhỏ của mình.

Trong khi Tuấn lại hứa sẽ mua cho cô căn hộ bạc tỉ nếu hai người làm lễ cưới. (Ảnh minh họa)

Trang đồng ý làm theo lời người tình, nghĩ đã giăng được bẫy anh chàng đại gia nào ngờ chính cô mới là người trúng bẫy tình. Chiếc xe ô tô có tài xế riêng chẳng qua chỉ là grab. Chiếc SH là số tiền anh ta dành dụm mua được để chuyện đi mồi chài các cô gái, ra vẻ giàu có. Anh ta chẳng có gì ngoài căn nhà của bố mẹ đã cũ kĩ.

Trang về nhà Tuấn, ở trong một phòng chật hẹp hơn chục mét làm cô cảm thấy bức bách, ngột ngạt vô cùng. Đã thế mẹ chồng còn khó tính, đành hanh, không coi ai ra gì, suốt ngày chửi bới cả nhà, chửi lây cả cô.

Bỏ con đi lấy chồng nghĩ cuộc đời tưởng sang trang mới, có tiền sau này sẽ cho con cuộc sống sung túc hơn ai ngờ… chính cô lại là người bị lừa một vố đau đớn. Bây giờ Trang chỉ biết ôm mặt khóc rưng rức khi đã “cất công” cướp chồng người khác lại còn tưởng có được chồng ngon, nào ngờ… sinh thêm một đứa con, thêm phần gánh nặng.

Anh ta cũng chỉ vì lợi dụng Trang nhưng khi mọi chuyện đã xong xuôi, tiền đầu tư làm ăn cung thua lỗ, anh ta coi Trang như đồ bỏ đi. Cô một mình phải cố gắng chăm con. Nếu cô bỏ chồng thì con thơ này ai nuôi, cũng không biết phải đi đâu khi một nách hai con nhỏ.

Một lần làm mẹ đơn thân vì nông nổi, chọn lầm người, không ngờ lần thứ hai cũng lại mang vạ vào mình, chỉ khổ hai đứa con thơ dại. (ảnh minh họa)

Hối hận vô cùng khi đã quá hám của, nhẹ dạ cả tin, mất cả chì lẫn chài, Trang chỉ biết trách bản thân mình quá bỉ ổi, vô liêm sỉ. Còn Tuấn sau khi biết Trang chẳng có gì, anh ta cũng hối hận vì đã bỏ vợ con cũ của mình theo tình mới.

Bây giờ thì anh ta tự do qua lại hai bên, Trang còn bấu víu được ngày nào hay ngày ấy. Anh ta có thể tái hôn với với vợ cũ bất cứ lúc nào. Khi đó Trang chỉ là kẻ qua đường mà thôi…

Một lần làm mẹ đơn thân vì nông nổi, chọn lầm người, không ngờ lần thứ hai cũng lại mang vạ vào mình, chỉ khổ hai đứa con thơ dại.

Tác giả: Trang Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP