Giáo dục - Đào tạo

Giáo viên đánh học trò rạn xương: ‘Tôi hối tiếc vì phút nóng giận’

Hối hận vì trong giây phút thiếu kiềm chế đã làm tổn thương học trò, thầy Học mong muốn được bù đắp và chịu trách nhiệm về việc đã gây ra.

Sau khi đánh khiến nam sinh Đỗ Lân Anh nhập viện, thầy giáo Đoàn Văn Học (Trường THCS Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho hay, những ngày qua bản thân rất hối hận. “Thực sự tôi không ngờ lại gây nên hậu quả đáng tiếc như vậy. Trong lúc nóng giận vì thấy học sinh nhìn mình như trêu chọc, tôi đã đánh em ba cái…”, thầy Học kể và cho hay hôm đó sau khi tan trường về tới nhà thì nhận được điện thoại của hiệu trưởng thông báo tình hình học trò.

giao-vien-danh-hoc-tro-ran-xuong-toi-hoi-tiec-vi-phut-nong-gian

Lân Anh bị rạn xương sau những cú đánh của thầy giáo. Ảnh: Lê Hoàng..

“Tôi lập tức quay lại trường cùng gia đình đưa Lân Anh đi bệnh viện. Tôi thật sự hối tiếc về những gì mình đã gây ra. Sau sự việc, tôi đã nhiều lần đến xin lỗi, mong gia đình và học sinh bỏ qua. Tôi cũng xin phụ huynh cho tôi nhận trách nhiệm giải quyết mọi hậu quả do mình gây ra”, thầy giáo Học giãi bày.

Đại diện phụ huynh, ông Bùi Văn Bá (73 tuổi, ông ngoại Lân Anh) cho hay sẽ bàn bạc với gia đình để cân nhắc việc tha thứ cho thầy giáo hay không. “Sau vụ việc, nhà trường đã đến động viện thăm hỏi. Gia đình thầy giáo Học cũng đề nghị giải quyết nội bộ, tôi không muốn làm lớn chuyện. Cháu nó mồ côi mẹ, bố làm ăn xa nhà nên sống với tôi. Hai ông cháu nương tựa nhau vì bà ngoại nó cũng mất rồi, xảy ra chuyện với cháu khiến tôi rất buồn…”, ông Bá nói.

Trước đó trong giờ học sáng thứ hai (ngày 22/2), nam sinh lớp 8A Đỗ Lân Anh nói chuyện trong giờ học, thầy Học nhiều lần nhắc nhở, nhưng em không trật tự. Thầy Học đã phạt em đứng ở bục giảng, Lân Anh vẫn đùa nghịch nên bị đưa xuống phòng hiệu trưởng xử lý. Lúc này, thầy hiệu trưởng không có ở phòng (do đau mắt nên nghỉ), thầy Học dùng gậy đánh vào mông Lân Anh. Nam sinh đưa tay ra đỡ dẫn đến việc bị chấn thương, phải bó bột tại bệnh viện.

Theo kết luận của bác sĩ, khuỷu tay phải của bệnh nhân Lân Anh bị sưng nề, khó vận động, rạn và vỡ mỏm xương khuỷu tay, phải cố định. Hiện sức khỏe em đã ổn định, nhưng tâm lý không tốt.

Hiện thầy Đoàn Văn Học đã bị tạm đình chỉ công tác. Theo Phòng Giáo dục huyện Yên Định, thầy Học có phẩm chất đạo đức và chuyên môn tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Lê Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP