Pháp luật

Giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng khóc nức nở tại tòa

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng khóc nấc khi nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, nhận đã làm sai, xin tòa giảm án cho mình và cho cấp dưới.

Bị cáo Nguyễn Minh Hủng (phải) và Võ Mạnh Cường đã bị bắt tạm giam tại tòa ngày 23-10 - Ảnh: HỮU KHOA

Chiều 24-10, trong khi nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử vào nghị án, bị cáo Nguyễn Minh Hùng - giám đốc công ty CP VN Pharma đã bật khóc nức nở.

Bị cáo Hùng xúc động: "Từ khi xét xử sơ thẩm tới nay, bị cáo luôn thành khẩn khai báo, chấp nhận cái gì sai thì nhận. Trong công ty, hoạt động của các bộ phận là theo quy chế, có những cái bị cáo chỉ đạo, xác định là sai, bị cáo nhận. Những gì bị cáo không chỉ đạo, nhưng cấp dưới làm sai, bị cáo cũng xin nhận".

Bị cáo Hùng khóc nấc khi trình bày, thẩm phán, chủ toạ phiên toà động viên bị cáo bình tĩnh, ghi nhận sự thành khẩn và ý thức sửa sai của bị cáo.

"Bị cáo rất ăn năn hối hận, suốt hơn 2 năm rưỡi bị bắt tạm giam, gia đình bị cáo đã mất đi tất cả. Bố mẹ già yếu, vợ mang bầu. Bị cáo không còn biết cuộc đời thế nào.

Bị cáo xin sự khoan hồng của pháp luật, cho bị cáo được làm lại, đóng góp cho xã hội. Có những thứ bị cáo không hiểu pháp luật, qua phiên toà, đã hiểu thêm. Qua phiên toà, bị cáo xác định sẽ chấp nhận hình phạt, qua đó rút kinh nghiệm để làm lại cuộc đời.

Bị cáo cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo cấp dưới của mình".

Bị cáo Hùng bật khóc nức nở tại tòa - Ảnh: HỮU KHOA

Trước đó trong phần tranh luận bổ sung, luật sư Nguyễn Đình Hưng, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Hùng nêu đề nghị giải thích về quyết định bắt tạm giam bị cáo Hùng và bị cáo Võ Mạnh Cường.

Luật sư đề nghị đại diện VKS giải thích về quyết định bắt giữ bị cáo trong phiên toà, đề nghị được tiếp xúc các quy định này, vì chưa từng có tiền lệ.

Trong trường hợp cụ thể này, bị cáo Hùng không hề ngoan cố, nguy hiểm cần cách ly khỏi xã hội thì có thể xảy ra sau khi tuyên án.

Ông Hưng đặt câu hỏi: "Ai là người ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp này, khi vụ án đang được xét xử phải dừng lại để thực hiện một hoạt động tư pháp khác - là quyết định bắt giữ người.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của bị cáo, bằng chứng là bị cáo bị choáng, không thể tiếp tục trả lời HĐXX".

Đại diện Viện KSND Cấp cao tại phiên tòa - Ảnh: HỮU KHOA

Đối đáp lại quan điểm của luật sư, đại diện VKS nói: "HĐXX đã công bố lệnh bắt, do Phó Chánh án Toà án Cấp cao tại TP.HCM ký.

Căn cứ vào Bộ luật Tố tụng hình sự, toà án cấp phúc thẩm có quyền áp dụng biên pháp thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam do chánh án, phó chánh án ký. Như vậy, việc ra quyết định bắt tạm giam bị can trong trường hợp này là đúng pháp luật".

Hội đồng xét xử công bố vào nghị án, sáng 30-10 tòa sẽ tuyên án.

Tác giả: GIA MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP