Tin trong nước

Giám đốc bệnh viện dùng xe cứu thương để đi học

Bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện Phú Quốc (Kiên Giang), đã gỡ bỏ băng ca trên xe cứu thương và lắp ghế thành ôtô 7 chỗ để đi học và công tác.

Ngày 20/9, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang xác nhận, nơi đây đã kỷ luật bác sĩ Nguyễn Đức Phát, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc, với hình thức triển trách. Trước đó, ông Phát cũng bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc kỷ luật về mặt Đảng với hình thức tương đương.

Giam doc benh vien dung xe cuu thuong de di hoc hinh anh 1
Chiếc xe cứu thương từng được Bệnh viện Phú Quốc sử dụng sai mục đích. Ảnh: CTV.

Sai phạm của ông Phát được cơ quan thanh tra xác định liên quan đến việc mua vật tư, hóa chất xét nghiệm với tổng số tiền gần 4,5 tỷ đồng. Gói thầu cung cấp phần mềm quản lý và trang bị máy tính tại các khoa (400 triệu đồng) của bệnh viện này cũng được cho là có sai phạm.

Đối với xe cứu thương biển số xanh mà Bệnh viện Phú Quốc được Bộ Y tế cấp vào năm 2005, bác sĩ Phát đã tự ý gỡ bỏ phần băng ca rồi lắp thêm 2 ghế để thành xe 7 chỗ đi học và công tác. Từ năm 2013 – 2015, ông Phát đã thanh toán khống hơn 1.000 lít xăng vì có thời gian đi công tác trùng với thời gian ông này đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị.

Sau khi bị đoàn thanh tra phát hiện, bác sĩ Phát đã trả lại hiện trạng ban đầu cho xe cứu thương. Mới đây, ông Phát được tái bổ nhiệm chức giám đốc dù bị kỷ luật.

Việt Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP