Nghi Xuân

Giải cứu thiếu nữ 15 tuổi bị bán vào động mại dâm Xuân Thành

Thiếu nữ 15 tuổi xuống TP Vinh (Nghệ An) giúp việc gia đình, bị lừa bán vào động mại dâm Xuân Thành (Hà Tĩnh).

Sáng 28/6, trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Hải Đăng – Trưởng Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết công an huyện Con Cuông phối hợp với công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa giải cứu thành công thiếu nữ 15 tuổi khỏi động mại dâm Xuân Thành.

M. kể lại sự việc bị lừa bán vào động mại dâm Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)
M. kể lại sự việc bị lừa bán vào động mại dâm Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)

Theo đó, em Vi Thị M. (SN 2001), trú tại xã Cam Lâm, Con Cuông, Nghệ An, vừa tốt nghiệp xong lớp 9. Trong thời gian 3 tháng hè, M. muốn kiếm việc làm để phụ giúp bố mẹ. Qua giới thiệu của người chị dâu, một người phụ nữ tên Nhi gọi M. xuống TP Vinh trông trẻ.

Do chưa bao giờ xa nhà, M. không đồng ý mà xuống thị trấn Con Cuông rửa bát thuê cho một quán ăn. Sau đó, Nhi nhiều lần gọi điện thuyết phục, M. xuống trông con cho mình và hứa sẽ trả 3 triệu đồng/tháng nên M. đồng ý với hi vọng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn để giúp đỡ bố mẹ,

Chiều 24/6, M. bắt xe khách xuống TP Vinh. Ban đầu, Nhi gọi điện hẹn M. xuống cây xăng Hưng Lộc để ra đón, sau đó, một người đàn ông gọi cho M. bảo xuống cầu Vượt Nghi Kim. Tuy nhiên, một lúc sau Nhi lại gọi điện thoại cho M. nói nghe theo hướng dẫn của một phụ nữ tên Lam và dặn M. xuống bến xe Vinh.

Sau khi xuống bến xe, bà Lam đến đón và chở M. đi. Đến nơi, M. tá hỏa khi biết mình được đưa đến tận Nghi Xuân, Hà Tĩnh nên nhắn tin về cho chị gái ở nhà với nội dung: “Chị ơi, em sợ quá người ta đưa em sang Hà Tĩnh rồi”.

Chưa kịp hoàn hồn, người phụ nữ tên Lam dẫn M. đến một quán cà phê và nói: “Nếu em chịu khó tiếp khách chị sẽ trả lương 15 triệu đồng/tháng, ngoài ra em sẽ được ăn ngon mặc đẹp”. M. không đồng ý, bà Lam lập tức giật túi đồ của M., thu hết điện thoại, giấy tờ và không cho M. tiếp xúc hay liên lạc với bất kỳ ai kèm lời đe dọa: “Tao mất tiền mua mày về giờ mày phải kiếm tiền cho tao”.

Lúc này, M. mới biết mình bị lừa bán cho một động mại dâm ở Xuân Thành. Trong 2 ngày ở đây, bà Lam yêu cầu M. rửa cốc chén, bưng bê cà phê, đến chiều phải ngồi trước cửa quán đón khách vẫy khách. Theo M., tại quán còn có hai người phụ nữ ngồi bắt khách với mức lương 10 triệu/tháng.

Ngày 25/6, M. giả vờ đau bụng xin phép vào phòng nghỉ, nhân lúc người trong nhà sơ hở, M. đã lấy  điện thoại của chồng bà Lam để nhắn tin về cho chị gái với nội dung: “Chị ơi, em bị bán ở quán cave ở Hà Tĩnh rồi”. Tá hỏa, gia đình M. trình báo sự việc và yêu cầu công an giúp đỡ.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Con Cuông phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tìm được địa điểm cháu M. đang ở. Khi biết lực lượng công an đang tìm kiếm M., bà Lam đã kéo cháu M. về nhà để giam lỏng.

Tuy nhiên, bằng các biên pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã tìm được M. và giải cứu thành công.

Người phụ nữ ép cháu M. bán quán, tiếp khách được xác định là Phan Thị Lam (SN 1977), trú tại xóm 7, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Thời điểm công an ập đến, chồng bà Lam đã chạy trốn.

Chiều 26/6, công An huyện Con Cuông đã đưa cháu M. trở về bàn giao cho gia đình và tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xử lý vụ việc.

Thủy Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP