Xe

Gần 2.400 xe phân khối lớn Rebel 300 nhận thông báo triệu hồi từ Honda Việt Nam

Mới đây, công ty Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi mẫu xe Rebel 300 nhập khẩu từ Thái Lan để khắc phục lỗi trục sơ cấp hộp số của động cơ.

Theo Bnews.vn, có tổng cộng 2.358 xe Honda Rebel 300 được sản xuất từ ngày 3/7/2018 đến 25/10/2018 tại Thái Lan được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi này.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 19/6/2019 đến hết ngày 19/6/2021. Dự kiến mất khoảng hơn 6 giờ cho mỗi lần kiểm tra và sửa chữa. Mọi chi phí sẽ được hãng tài trợ.

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.400 xe phân khối lớn Rebel 300. Ảnh minh họa

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng.

Bên cạnh đó, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục của động cơ.

Chính vì vậy, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Honda Việt Nam đã và đang thông báo đến tất cả chủ sở hữu của các xe trong diện triệu hồi này qua thư hoặc điện thoại trực tiếp. Honda Việt Nam khuyến khích các khách hàng sử dụng mẫu Rebel 300 nhập khẩu không chính thức (thông qua các công ty ngoài) tại Việt Nam nên mang xe tới các cửa hàng Honda ủy nhiệm để nhận được sự hỗ trợ.

Được biết, Honda Rebel 300 2018 là mẫu xe cruiser với phong cách bobber cổ điển. Nó từng được trưng bày tại Việt Nam trong các sự kiện triển lãm hoặc sự kiện riêng của Honda.

Theo Zing, xe được nhập từ Thái với giá bán đề xuất 125 triệu đồng. Những yếu tố về kiểu dáng lẫn động cơ của Rebel 300 rất phù hợp cho người mới chơi xe. Đây cũng chính là chọn lựa hợp lý cho khá nhiều độ tuổi, từ những bạn trẻ theo đuổi cá tính hiện đại cho đến những tay chơi ở độ tuổi lão làng tìm kiếm sự hoài cổ.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP