Xe

Ferrari 488 Pista lập kỷ lục mới tại trường đua Hockenheim

Vượt qua Aventador SVJ, Ferrari 488 Pista chính thức trở thành mẫu xe nhanh nhất tại Hockenheim Ring

Đối với những người có niềm đam mê với xe cộ, đường đua Nürburgring (Đức) dường như không còn là cái tên xa lạ khi nó được mệnh danh là "Địa ngục xanh".

Đồng thời, nơi đây thường xuyên những chiếc xe được đưa tới nhằm thử nghiệm về tốc độ và khả năng vận hành, thậm chí là để phá vỡ các kỉ lục.

Tuy nhiên, một kỉ lục mới được xác lập gần đây bởi Ferrari 488 Pista không xảy ra tại trường đua Nürburgring, mà được xác lập tại trường đua Hockenheim, Đức. Đường đua này là một đường đua lý tưởng, chỉ xếp sau Nürburgring.

Chiếc siêu xe mang động cơ tăng áp kép, tám xi-lanh mới hoàn thành vòng đua trong thời gian 1phút 45,9 giây xung quanh vòng đua grand-prix. Thời gian này nhanh hơn 1,4 giây so với kỷ lục trước đó được thiết lập chỉ một vài tháng trước bởi một mẫu xe đình đám- Aventador SVJ của đối thủ cạnh tranh Lamborghini.

Kỷ lục mới này đã được xác lập bởi tạp chí Sport Auto của Đức – nơi đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm tương tự. Trong lần này, Christian Gebhardt đã ngồi sau tay lái chiếc 488 Pista. Chính anh cũng là người đã cầm lái chiếc Aventador SVJ đã lập kỉ lục một vài tháng trước đó. Và bạn có thể xem vòng đua thiết lập kỷ lục trong video dưới đây:

488 Pista là phiên bản nâng cấp của Ferrari 488 GTB. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 3,9 cung cấp công suất 710 mã lực và mô-men xoắn lên tới 770Nm, manh hơn so với 488GTB với công suất 661 mã lực và mô-men xoắn 760Nm. Hệ thống truyền động và hệ thống treo, nội thất và thân xe của 488 Pista đều có những cải tiến đáng kể nhằm cắt giảm trọng lượng của chiếc xe, tăng khả năng vận hành so với 488 GTB.

Chính từ những cải tiến ấy, 488 Pista có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,85 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 340km/h. Vì vậy, 488 Pista đã vượt qua thử nghiệm diễn ra tại trường đua Fiorano trong khoảng thời gian 1 phút 21,5 giây - nhanh hơn một nửa giây so với 488 GTB.

Gần đây, Ferrari đã cho ra mắt mẫu F8 Tributo mới. Chiếc xe này sở hữu các thông số kỹ thuật động cơ tương tự như Pista. Nhưng với trọng lượng tương đối cao hơn, F8 Tributo kém 488 Pista về một số thông số tốc độ - bao gồm cả thời gian hoàn thành vòng đua Fiorano chậm hơn một giây so với 488 Pista./.

Tác giả: CTV Ngọc Bách

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP