Tin Hà Tĩnh

F0 tăng liên tục, Hà Tĩnh hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội dịp Rằm tháng Giêng

Sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, số ca F0 ở Hà Tĩnh liên tục tăng, UBND tỉnh yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau Tết Nguyên đán như: đi lễ hội tại các đền, chùa; các hoạt động trong dịp Rằm tháng Giêng...

Sau dịp Tết Nguyên đán, ở Hà Tĩnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc COVID-19 có xu hướng tăng nhanh, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Ngành y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm người dân.


Cụ thể, thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là việc chấp hành nghiêm 5K; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người sau Tết Nguyên đán như: đi lễ hội tại các đền, chùa; các hoạt động trong dịp Rằm tháng Giêng...

Đối với các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo đánh giá chính xác cấp độ dịch tối thiểu hàng tuần theo quy định của Bộ Y tế; định kỳ báo cáo kết quả đánh giá cấp độ dịch hàng tuần và báo cáo ngay khi có thay đổi cấp độ dịch trên địa bàn.

Cấp độ dịch tại các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đến ngày 7/2.


Riêng các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch được đánh giá ở cấp 3, cấp 4 thì quyết định tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6 (đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19) cho đến khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch ở mức an toàn.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 và tiến độ tiêm. Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch trong trường học; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh nhất là ở bậc học mầm non, cấp tiểu học và các nhóm đối tượng học sinh chưa được tiêm vaccine phòng dịch.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP