Vũ Quang

Đức Giang di dời cột điện vi phạm hành lang an toàn giao thông

Để đảm bảo tiêu chí quy hoạch và tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới, xã Đức Giang đang phối hợp với Ngành điện lực huyện tiến hành di dời các cột điện nằm trong hành lang an toàn giao thông.

Ngành Điện lực tiến hành di dời cột điện

Ngành Điện lực tiến hành di dời cột điện

Toàn xã Đức Giang hiện có 18 cột điện nằm trong hang lang an toàn giao thông. Để di dời các cột điện này xã gặp không ít khó khăn, bên cạnh ngân sách hạn hẹp, kinh phí bỏ ra để di dời lại nhiều, trung  bình di dời 1 cột điện trên 1 triệu đồng.

Theo kết luận của UBND tỉnh, kinh phí di dời cột điện từ mặt đất trở xuống địa phương phải chịu, kinh phí từ mặt đất trở lên thì ngành điện lực chịu, trong khi đó việc di dời cột điện chủ yếu là đào móng, cùng với đó là nhiều cột điện tuy không nằm trong trong hành lang an toàn giao thông nhưng buộc phải di dời cho phù hợp nên ảnh hưởng đến tài sản, hoa màu của các hộ dân.

Trước khó khăn đó xã đã tập trung tuyên truyền vận động các hộ dân tự nguyện hiến đất, hiến cây, trích kinh phí gần 20 triệu đồng để tổ chức di dời, trong ngày đầu xã dời được 4 cột điện phấn đấu đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành di dời xong.

Bích Hường – Văn Tịnh (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP