Cuộc sống

Đòn ghen không có đường lùi của người vợ có chồng ngoại tình, khiến chồng không dám ngẩng mặt lên nữa

Một khi chồng đã ngoại tình, tức là vợ không còn quan trọng. Đánh ghen chỉ khiến đàn bà xấu mặt và làm trò cười cho thiên hạ. Thứ khiến anh ta cảm thấy khổ sở nhất, thực ra chính là...

Người ta bảo, đàn bà mỗi tuổi ghen mỗi khác. Tuổi đời càng chín thì cách ghen càng khiến kẻ có tội đau đớn, còn bản thân thanh thản hơn. Khi tình đã dứt thì chẳng còn gì tiếc nuối. Ai có khả năng về kinh tế, càng không sợ cái cảm giác hậu ly hôn. Đừng vì sợ hãi mà để chồng thấy việc bản thân phóng túng rồi quay về xin lỗi dễ dàng như một thói quen.

Chị Trà (45 tuổi, Hải Phòng) chia sẻ câu truyện của chị, một người phụ nữ đã xác định ngay từ đầu rằng đàn bà phải độc lập về kinh tế, để bất cứ thời điểm nào của cuộc hôn nhân, cũng có thể chọn cách giải quyết tốt nhất cho mình và con.

"Tôi luôn cho rằng, tờ giấy đăng ký kết hôn chỉ là thứ ràng buộc mong manh. Vợ chồng cưới nhau vì tình yêu, nhưng sống với nhau vì 2 phần tình yêu, 3 phần tình nghĩa, 5 phần con cái.

Với bất cứ một người đàn ông nào, vợ khó làm họ thỏa mãn 100%, cả về ngoại hình, sở thích tình dục, quan điểm cuộc sống. Nhưng tại sao đàn ông đòi hỏi vợ chung thủy, còn mình được phép phản bội?

Tôi kém may mắn khi gặp phải ông chồng có tính trăng hoa. Mới trải qua chưa đầy 20 năm hôn nhân, tôi đã phải 3 lần trị tội chồng ngoại tình.

Ảnh minh họa

Năm 25 tuổi, vợ chồng tôi cưới được vài tháng thì tôi phát hiện anh ta nhắn tin đong đưa với một cô thực tập sinh. Máu Hoạn Thư nổi lên, tôi đến ngay công ty, tát cô gái ấy giữa chốn đông người rồi vào thẳng phòng giám đốc công ty nói chuyện phải trái. Giám đốc sau đấy mắng chồng tôi không ra gì. Từ một nhân viên được tôn trọng, chồng tôi không còn được đánh giá cao vì cái tội để vợ đến công ty làm ầm ĩ việc riêng tư. Cô gái ấy, tất nhiên bị đuổi khỏi vị trí thực tập, vợ chồng tôi cũng không bỏ được nhau sau những câu xin lỗi ngọt nhạt của chồng. Nhưng chính tôi, sau này nghĩ lại, vì không giữ thể diện cho chồng mà sự nghiệp của anh tụt dốc không phanh.

Khi con được 3 tuổi, tôi sồ xề, bận rộn, ít có thời gian dành cho chồng. Tôi lại phát hiện chồng ngoại tình. Người tình là một cô gái trẻ, bốc lửa và giỏi chiều anh ấy. Tôi sợ con không có bố sẽ thiệt thòi. Tôi đau đầu nghĩ cách giữ chồng mà vẫn khiến kẻ thứ 3 rút lui êm đẹp. Tôi hẹn gặp cô ta, nói chuyện mới phát hiện chồng hứa hẹn cho cô ta làm bà chủ căn nhà mặt phố của vợ chồng tôi. Dễ dàng, tôi cho cô ta xem, giấy tờ đất mang tên tôi và được bố mẹ cho từ trước khi kết hôn. Cô ta sẽ chả có gì đâu, đừng mơ! Cô ra rút nhanh hơn tưởng tượng. Sau đấy, tôi đã phải thay đổi chính mình, học hỏi kỹ thuật phòng the từ hội chị em, chăm chút nhan sắc để chồng tự nguyện tìm về.

Nhưng đến lần này thì khác. Tôi đã hơn tuổi 50, tôi chiều chồng, khéo léo với bố mẹ chồng, con đã lớn, kinh tế vững vàng với 2 cửa hàng kinh doanh phát đạt, vậy mà chồng tôi vẫn không chừa thói hư tật xấu. Chồng tôi ngoại tình không vì tình dục nữa. Anh ta lét lút qua lại với cô người yêu cũ sau một lần họp lớp. Tồi tệ hơn, anh ta bảo chỉ có cô ấy hiểu mình, những năm qua sống với tôi là sai lầm.

Tôi quyết định phải ly hôn, nhưng vì anh ta đã chà đạp lên những năm tháng nỗ lực giữ lửa hôn nhân của tôi nên không thể tha thứ dễ dàng. Tôi ra một đòn ghen khiến chồng phải đau, còn mình "buông tay". Người đàn bà kia, nếu được cứ thử làm vợ anh ta, rồi sẽ hiểu cảm giác của tôi thôi.

Tôi gọi con trai vào nói chuyện, cho nó xem hình ảnh bố nó ngoại tình với người đàn bà ấy. Con trai tôi đã 17 tuổi, lớn và chững chạc. Với nó, bố là thần tượng vì sống có đạo đức, quan tâm ông bà, thương vợ, nghiêm khắc với con. Giờ nó mới biết, đây đã là lần thứ 3 tôi bị phản bội. Đương nhiên nó đứng về phía mẹ và ủng hộ tôi ly hôn để được sống thanh thản hơn.

Ảnh minh họa

Chồng tôi trở về sau cuộc hẹn hò, đối diện là khuôn mặt đỏ bừng giận dữ của con trai. Nó ném sấp ảnh vào anh ta, nói đúng một câu: "Con khinh bố. Bố là kẻ lăng nhăng, không có đạo đức". Anh ta hoảng hốt, nhục nhã, xin con trai tha thứ. Còn tôi, anh ta tức giận định đánh vì dám cho con biết mọi chuyện. Nhưng con trai tôi giờ còn lớn hơn bố, nó lao ra che chở cho mẹ và nhìn bố bằng ánh mắt khinh bạc.

Cuối cùng, tôi cũng quyết tâm rời khỏi người chồng trăng hoa. Vì con tôi đã trưởng thành và hiểu được nỗi đau tôi phải chịu bao nhiêu năm nay. Thế là quá đủ!"

Thế đấy, các chị ạ. Một khi chồng đã ngoại tình, tức là vợ không còn quan trọng. Đánh ghen chỉ khiến đàn bà xấu mặt và làm trò cười cho thiên hạ. Thứ khiến anh ta cảm thấy khổ sở nhất, thực ra chính là thể diện với con.

Nếu đàn ông càng dành nhiều tình cảm cho con thì nỗi đau càng lớn. Cả đời anh ta sẽ không quên được phản ứng của con. Mỗi đêm anh ta sẽ day dứt, ở cái tuổi đấy, anh ta có đủ sức vực dậy không?

Tôi cũng không chắc đòn đánh ghen lần này của mình có đúng không? Có người bảo phải giữ thể diện cho bố các con, nhưng nếu tôi không nói ra, con sẽ không bao giờ hiểu vấn đề. Có khi con lại trách mẹ bỏ bố mà không biết nguyên nhân...

Tác giả: Daisy

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP