Cuộc sống

Đời sang trang của cô gái Nam Định xấu xí hoá​ thành mỹ nhân

Từ chỗ không có nghề nghiệp ổn định, sau 3 năm nỗ lực, Thanh Quỳnh giờ có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Vũ Thanh Quỳnh, sinh năm 1992, là một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong chương trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí trên truyền hình năm 2015. Hơn 3 năm sau ngày dao kéo, cô gái Nam Định vẫn được nhắc tới như ca lột xác thành công nhất.

Từ một cô gái mãi không thể xin được việc làm vì ngoại hình, sau khi được sang Hàn Quốc thẩm mỹ, trải qua 8 tiếng cắt lại xương hàm, chỉnh răng, mí mắt, mũi và gọt cằm, Quỳnh hiện sở hữu gương mặt xinh xắn, tự nhiên. Nếu nhìn cô hiện tại, sẽ khó lòng nhận ra những tác động của dao kéo, hay những nét cứng nhắc như hồi đầu.

Gương mặt của Quỳnh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi phẫu thuật, cuộc sống của Quỳnh thay đổi chóng mặt. Cô được mời làm mẫu ảnh, dẫn chương trình và tất bật với những công việc từ thiện... Cuối năm 2015, Quỳnh được một công ty Hàn Quốc mời làm việc tại Hà Nội với vai trò giúp đỡ, tư vấn những người có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ ở Việt Nam. Công việc khi đó đem lại cho cô một khoản thu nhập khá ổn nhưng không cố định, ăn theo năng suất làm việc. Vì thế sau khoảng hai năm, Quỳnh nghỉ việc, nhận lời làm cho chính bệnh viện Hàn Quốc, nơi đã phẫu thuật cho cô.

"Ở công ty trước, tôi nhận lương theo mức ở Việt Nam, chỉ vài triệu thôi. Nhưng sang làm cho bệnh viện này, tôi được vào làm chính thức, với mức lương trung bình một tháng khoảng 30 triệu đồng, chưa tính tiền thưởng. Một tháng tôi làm ở Hà Nội 15 ngày, rồi lại bay sang Hàn nửa tháng còn lại", Quỳnh chia sẻ.

Công việc của Quỳnh là chụp ảnh đại diện, chụp sản phẩm, đi gặp khách hàng và tư vấn cho họ. Ở Việt Nam, khách hàng ở khắp nơi, nên Quỳnh phải đến gặp trực tiếp, giải thích mọi thắc mắc của họ về phẫu thuật, về bệnh viện nơi cô làm việc. Cô sẽ cùng khách sang Hàn nếu họ đồng ý. Còn trong khoảng thời gian ở Seoul, cô vẫn sẽ gặp khách người Việt đến từ Hàn, hay nhiều nước khác ở Đông Nam Á, hay khắp nơi khi họ có nhu cầu.

Hơn một năm làm việc tại bệnh viện này, bay đi bay lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc, vốn tiếng Hàn của Quỳnh đã tăng lên đáng kể, hiện có thể giao tiếp bình thường. Mối quan hệ của cô cũng ngày càng mở rộng sau những lần tư vấn, gặp gỡ khách hàng. Tuy nhiên, cô gái Nam Định cũng gặp không ít áp lực khi bị khách kêu ca, thắc mắc sau phẫu thuật.

"Nhiều người sau khi phẫu thuật thì gọi tôi liên tục, nào là sao mắt mãi không đỡ sưng, mũi chưa thẳng... tôi phải giải thích cho họ là tùy theo cơ địa từng người và cần một thời gian mới ổn định. Có người đau quá thậm chí còn quát, gắt gỏng với tôi. Nhưng sau khi ổn, họ lại xin lỗi và cám ơn", Quỳnh tâm sự.

Thanh Quỳnh với gương mặt thon gọn, duyên dáng sau phẫu thuật.

Cô cũng cho biết người Hàn Quốc làm việc rất nghiêm túc, khó tính nên thời gian đầu cô khá vất vả để đáp ứng nhu cầu công việc. Nhưng sau khi được mọi người động viên, giúp đỡ, cô hòa nhập rất nhanh với môi trường mới, hiểu được những quy tắc làm việc, yêu cầu của cấp trên. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, cô nhiều lần vượt chỉ tiêu đề ra và giành được mức tiền thưởng lớn ngoài lương cứng.

Ngoài mức thu nhập ở bệnh viện thẩm mỹ, Quỳnh tranh thủ lấy thêm mỹ phẩm, quần áo, mỗi lần sang Hàn về bán để có thêm tiền. Thời gian rảnh, cô tiếp tục nhận lời chụp hình cho các shop. Cô gái 26 tuổi cho biết mỗi tháng cô tiêu rất ít tiền, gồm tiền thuê nhà và nửa tháng tiền ăn ở Hà Nội. Còn chi phí bay, ăn ở khi sang Hàn, bệnh viện đều lo hết.

Số tiền tiết kiệm được, một phần cô gửi ngân hàng để chuẩn bị cho kế hoạch của bản thân, phần khác gửi về giúp đỡ mẹ ở quê. Quỳnh chia sẻ cuộc sống hiện tại của cô khá thoải mái, chưa phải giàu có nhưng cũng không phải quá lo lắng về kinh tế.

Mỗi tháng, Quỳnh tranh thủ về quê ít nhất một lần để thăm gia đình và các cháu. Ai cũng giục "lấy chồng đi" vì đã 26 tuổi nhưng Quỳnh đều lảng tránh. Cô cho biết có nhiều chàng trai nói chuyện, ngỏ ý muốn tìm hiểu nhưng chưa thấy ai hợp với mình. Thời gian này, cô cũng muốn tập trung cho công việc nên không để tâm tới chuyện yêu đương.

Quỳnh nhận được nhiều lời mời chụp hình từ các cửa hàng quần áo, spa.

Nghĩ lại hình ảnh ngày xưa, sáng sáng đi làm thêm tại một quán bún phở, bán sim điện thoại, làm mũ cối phụ anh trai... rồi phụ việc tại một hàng may, Quỳnh càng trân trọng những gì đang có. Trong căn phòng thuê nhỏ xinh của Quỳnh, không còn những bản vẽ áo dài, thay vào đó là mỹ phẩm, quần áo, danh sách khách hàng... Công việc lu bù với những chuyến bay liên tục đã biến Quỳnh thành một con người khác, năng động, vui vẻ, chứ không còn là cô gái chỉ biết lẳng lặng cúi đầu mỗi khi bị ai chú ý.

"Nhiều lúc nghĩ lại những chuyện trước đây, tôi tự nhủ bản thân phải nỗ lực thật nhiều. Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ nữa vì hài lòng với khuôn mặt và cuộc sống hiện tại. Giờ tôi chỉ biết cố gắng làm việc để bố mẹ, anh chị em đỡ khổ", Quỳnh cho hay.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thẩm mỹ , cô gái , phẫu thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP