Trong nước

Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan các dự án kinh tế Hà Tĩnh

Đã có 32 loại giống rau củ quả được gieo trồng từ vụ đông năm 2013, vụ xuân năm 2014, vụ hè năm 2014 và vụ xuân hè 2015; doanh thu hàng năm đạt 180-250 triệu đồng/1 ha, lợi nhuận đạt 80-100 triệu đồng. Trong đó các loại cây chủ lực, cung cấp sản phẩm thường xuyên trong năm gồm: Măng tây, hành lá, củ cải, cà rốt, cải bẹ, dưa chuột, cà chua, mướp đắng, ớt ngọt.

Sáng nay (14/6), đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2015 – 2018 đã tới thăm Dự án rau, củ, quả trên cát của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, các dự án tại Khu kinh tế Vũng Áng. Đến nay, diện tích sản xuất rau, củ, quả tại khu vực dự án do Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh thực hiện là 60 ha. Tổng diện tích rau củ quả trên cát (bao gồm cả Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh và các địa phương, đơn vị sản xuất đạt gần 200 ha).

Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham quan Dự án rau củ quả của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh.

Đến nay các địa phương đơn vị đã trồng được gần 35 vạn cây chắn gió, chắn cát. Ngoài các loại rau củ quả, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh đã trồng được 2 ha cây ăn quả trên cát gồm: Táo, thanh long, ổi và đào tiên.

Đoàn Đại sứ đánh giá cao sự quyết tâm của Hà Tĩnh trong việc phát triển rau củ quả trên cát, tạo được bước đột phá trong xây dựng một nền sản xuất nông nghiệp hàng hoá công nghệ cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Đoàn công tác tham quan cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa…

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng biển nước sâu Sơn Dương. Theo báo cáo của chủ đầu tư Formosa, đến nay, hầu hết các hạng mục của Dự án đang được nhà thầu thi công đúng tiến độ đề ra. Hạng mục cảng biển giai đoạn 1 gồm 11 bến tàu, hệ thống kè bảo vệ đã hoàn thành 95%, trong đó một số cầu cảng đã đi vào hoạt động. Lò cao luyện thép hiện đã hoàn thành trên 90% khối lượng, dự kiến tháng 11/2015 sẽ đi vào sản xuất. Tổ máy nhiệt điện số 1 đang chạy thử và đạt yêu cầu, chuẩn bị vận hành chính thức trong tháng 6/2015.

Các thành viên trong đoàn ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án, đánh giá cao quyết tâm của Hà Tĩnh trong công tác di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng, đảm bảo để Dự án triển khai đúng tiến độ. Các Đại sứ và trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài mong muốn chủ đầu tư nỗ lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa các hạng mục công trình đi vào hoạt động. Cùng với đó, cần đặc biệt chú trọng chất lượng công trình và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và có giải pháp đảm bảo bền vững về môi trường.

…tham quan Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng.

Đoàn Đại sứ và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng đã đến thăm Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Dự án Nhà máy điện Vũng Áng 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong Tổng sơ đồ điện 6 về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015, có công suất 1.200 MW, gồm 2 tổ máy. Hiện nhà máy đã phát điện thương mại, cung cấp một lượng điện năng khá lớn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

 Tiến Thành/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP