Vòng quay Thể thao

Điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 14/3: Vì V-League, sao trẻ U20 Việt Nam được phép tập trung muộn

Vì V-League, sao trẻ U20 Việt Nam được phép tập trung muộn; Công Vinh ủng hộ Đình Luật giã từ ĐTQG;… là những tin chính trong điểm tin bóng đá Việt Nam sáng 14/3.

Vì V-League, sao trẻ U20 Việt Nam được phép tập trung muộn

Sau khi xảy ra xung đội trong việc tranh chấp cầu thủ giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và các CLB. VFF đã chấp nhận giải pháp đặc cách cho Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng… được vừa tập trung U20 Việt Nam, vừa tiếp tục thi đấu cho đội bóng tại V-League.

Đức Chinh, Quang Hải… sẽ được phép tập trung muộn hơn các đồng đội ở U20 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn giải thích: “Các cầu thủ này đang đá chính tại CLB, được thường xuyên tập luyện và thi đấu trong môi trường đỉnh cao nên việc có ít hơn thời gian chuẩn bị cùng đội tuyển cũng là điều có thể chấp nhận được. Hơn nữa, V-League chỉ còn 3 vòng đấu nữa là tạm dừng. Vì vậy tôi nghĩ rằng giải pháp này là hợp lý.”

Công Vinh ủng hộ Đình Luật giã từ ĐTQG

Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM – Lê Công Vinh cho biết, anh rất ủng hộ quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế của trung vệ Trương Đình Luật. Đồng thời, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam tin rằng, sẽ có nhiều cầu thủ thay thế xứng đáng ở vị trí của Đình Luật và HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có sự lựa chọn của mình.

Đại diện của Singapore e ngại Than Quảng Ninh

Ngày mai Than Quảng Ninh sẽ có chuyến làm khách trên sân Home United (Singapore). Trước trận đấu này, đội chủ nhà đã tỏ ra vô cùng thận trọng trước đại diện của Việt Nam.

Thủ thành kì cựu của ĐT Singapore – Hassan Sunny, anh hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này với đội chủ nhà. Anh chia sẻ: “Đây là trận đấu thứ 2 của chúng tôi ở vòng bảng AFC Cup và cần một chiến thắng để đi tiếp. Đội bóng sẽ không dùng ít hơn 120% sức mạnh trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự cổ vũ của các CĐV nhà ngay từ những phút đầu trận.”

Trong khi đó, HLV Aldil Sharin đánh giá khá cao đội bóng đất Mỏ: “Than Quảng Ninh là đối thủ rất mạnh. Họ phòng thủ tốt và tấn công đầy tốc độ. Phải chuẩn bị tốt, tôi chắc chắn đội bóng sẽ ra sân để đạt được kết quả như mong đợi.”

Đội tuyển nữ Quốc gia rèn kỹ chiến thuật, đấu tập nội bộ

Bước sang tuần thứ 3 đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trong kế hoạch chuyên môn của HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ nữ Quốc gia sẽ chuyển sang tập trung rèn kỹ chiến thuật và thi đấu nội bộ.

Đánh giá sơ bộ về các cầu thủ qua 2 tuần đầu rèn thể lực, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Nhìn chung, các cầu thủ đã hoàn thành tốt các bài tập tăng cường thể lực mà ban huấn luyện đề ra. Tôi đánh giá cao tinh thần cố gắng của toàn đội, đặc biệt là những cầu thủ trẻ khi nhanh chóng bắt nhịp với đội và nỗ lực để theo kịp các chị. Vấn đề thể lực cơ bản đã ổn định, sau đây việc ban huấn luyện cần làm là tiếp tục rèn kỹ chiến thuật cho các cầu thủ. Đối với các cầu thủ trẻ cần thêm thời gian để hoàn thiện và nâng cao kinh nghiệm thi đấu.”

Xác định các đội tham dự VCK U19 2017

Vòng loại giải bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2017 tiếp tục diễn ra sôi động với các cặp đấu thuộc vòng 9 tại cả 3 bảng A, B và C. Kết thúc vòng đấu “áp chót” của giai đoạn vòng loại này đã xác định thêm 5 đội bóng chính thức ghi danh vào VCK.

Tại bảng A, Hà Nội đã trở lại ngôi đầu bảng nhờ thắng lợi 1-0 trước Nam Định. Trong khi đó, SLNA tụt xuống thứ ba do thua Viettel với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, với 19 điểm và nhiều hơn 2 đội xếp thứ ba tại bảng B và C tới 5 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 1 lượt đấu nữa là kết thúc nên cùng với Hà Nội và Viettel, đội bóng xứ Nghệ cũng đã chắc suất tham dự VCK.

Ở bảng B, S.Khánh Hòa và Thừa Thiên Huế cùng giành chiến thắng qua đó tiếp tục chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Hơn nữa, do Quảng Nam bị Bình Thuận cầm chân với tỷ số 1-1 nên với cách biệt 5 điểm, cả S.Khánh Hòa và TT Huế đều đoạt vé tham dự VCK.

Tại bảng C, TP.HCM bị loại khỏi cuộc đua khi nhận thất bại 0-6 trước PVF. Suất vé còn lại của bảng đấu này chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Cần Thơ và Long An. Lợi thế vẫn đang thuộc về Long An khi nhiều hơn đối thủ 2 điểm và chỉ phải gặp Đồng Nai ở lượt đấu cuối. Trong khi đó nhiệm vụ của Cần Thơ nặng nề hơn rất nhiều khi buộc phải giành trọn 3 điểm trước PVF, đồng thời chờ đợi Long An sảy chân trước Đồng Nai.

Như vậy, đã có 7 trong tổng số 8 đội đã giành quyền thi đấu VCK gồm: Bình Định (chủ nhà), Hà Nội, Viettel, SLNA, Sanatech Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế và PVF.

Viết Định – Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP