Giải trí

Đeo quân hàm ngược khi quay MV mới, Duy Mạnh và ekip bị xử lý thế nào?

Theo luật sư Nghiêm Quang Vinh, việc diễn viên trong MV của ca sĩ Duy Mạnh đeo quân hàm ngược là hành vi vi phạm quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cần làm rõ vi phạm này do cá nhân hay tổ chức thực hiện và sự cố này là do sơ ý hay cố tình dàn dựng để có biện pháp xử lý phù hợp.

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nam ca sĩ Duy Mạnh với gương mặt buồn bã khi bị cơ quan công an còng tay dẫn giải khiến dư luận xôn xao.

Thông tin này ngay sau đó đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng những hình ảnh trên được chụp trong quá trình đóng một MV ca nhạc sắp tới của ca sĩ này. Một số ý kiến lại tỏ ra lo lắng vì thời gian gần đây, nam ca sĩ “Kiếp đỏ đen” có liên quan đến những phát ngôn “sốc” trên mạng xã hội.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn tỏ ra “nóng mặt” khi phát hiện nhân vật nữ mặc trang phục công an nhân dân đã đeo ngược quân hàm. Phần lớn ý kiến cho rằng điều này cho thấy sự thiếu hiểu biết, vi phạm quy định của pháp luật của lực lượng công an nhân dân hoặc những người này đang cố tình làm sai để câu view.

Mới đây nhất, nam ca sĩ Duy Mạnh cũng đã có câu trả lời cho bức hình mình bị cơ quan công an còng tay áp giải. Chia sẻ trên trang cá nhân, Duy Mạnh cho biết hình ảnh trên chỉ là 1 trong những cảnh quay của MV ca nhạc sắp ra mắt.

Hình ảnh nam ca sĩ Duy Mạnh và nhân vật nữ diễn viên công an đeo quân hàm ngược trong MV sắp ra mắt.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 18/11, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Nghiêm Quang Vinh - Giám đốc công ty Luật Nghiêm Quang (đoàn luật sư TP.Hà Nội) về các mức xử lý đối với hành vi trên.

Luật sư Nghiêm Quang Vinh cho biết: “Trước tiên, có thể khẳng định rằng việc nhân vật nữ này mặc sắc phục mà đeo quân hàm ngược là vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng công an nhân dân.

Trong trường hợp hình ảnh này nằm trong MV ca nhạc của ca sĩ Duy Mạnh thì cần xem xét đây là hành vi do cá nhân hay tổ chức thực hiện, hành vi này là cố ý hay vô ý để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất.

Trong trường hợp vi phạm này do cá nhân thực hiện, tuỳ vào mức độ vi phạm có thể phạt cảnh cáo, rút kinh nghiệm nếu là hành động vô ý hoặc xử lý phạt hành chính nếu cá nhân cố tình vi phạm. Đối với trường hợp vi phạm trên do lỗi của ekip thực hiện thì cũng cần làm rõ kịch bản này đã được phê duyệt hay chưa, diễn viên đeo ngược quân hàm là do sơ ý hay cố tình.

Việc xử phạt đối với vi phạm trên được quy định tại Điều 19 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013: “Hành vi vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng công an nhân dân bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 500.000 đến 1.500.000 đồng với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu” hoặc Điều 265 Bộ luật Hình sự về tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc với mức phạt từ cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm nếu phát hiện hành vi vi phạm”.

Điều 19. Vi phạm quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu dành riêng cho lực lượng Công an nhân dân

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi mua, bán hoặc đổi trái phép trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất trái phép hoặc làm giả trang phục, cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu.

Hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này.

Người nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại Khoản 1, 2 và Khoản 3 Điều này, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.


Tác giả: Nguyễn Lâm

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

  Từ khóa: Ca sĩ Duy Mạnh , duy mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP