Giải trí

Đạo diễn lên tiếng khi để cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng trong 'Vợ ba'

Trước ý kiến rằng việc mời cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, để ngực trần trong phim "Vợ ba" là phản cảm, đạo diễn nói: "Tôi không quan tâm mọi người nói gì. Tôi tự hào về cô bé".

Phim Vợ ba vừa ra mắt tại TP.HCM vào ngày 11/5. Tác phẩm độc lập của đạo diễn Nguyễn Phương Anh trước khi giới thiệu đến khán giả Việt đã giành nhiều giải thưởng tại các LHP quốc tế như giải Phim châu Á xuất sắc nhất ở LHP quốc tế Toronto tại Canada; Đạo diễn trẻ xuất sắc nhất dành cho Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) ở LHP quốc tế Chicago...

Sau buổi công chiếu tại TP.HCM, nhiều người bất ngờ khi phim có nhiều cảnh nóng táo bạo của các nhân vật nữ như Xuân, Mây. Đặc biệt diễn viên Nguyễn Phương Trà My lần đầu đóng phim nhưng đã thể hiện những phân đoạn nóng bỏng trên màn ảnh ở tuổi 13.

Cảnh cô bé 13 tuổi để ngực trần trong phim.

Trong phim, cô bé có cảnh ngực trần trên mặt nước, mang bầu, sinh con. Điều này đã gây nên sự tranh cãi của nhiều cư dân mạng. Bên cạnh ý kiến cho rằng bộ phim phản ánh chân thật thực trạng xã hội phong kiến khi các cô bé 13-15 tuổi đã bị gả chồng, sinh con. Không ít ý kiến cho rằng việc để một bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng, trần trụi là phản cảm, phi nghệ thuật.

Trả lời thắc mắc của khán giả, đạo diễn Phương Anh nói với Zing.vn: "Tôi đã làm xong tác phẩm của mình, mọi người nhận xét thế nào, tôi cũng không quan tâm đâu. Với các cảnh nóng của Trà My tôi không thấy ai phản đối vì mọi người đều khen cô bé rất tuyệt vời".

Chị khẳng định không gặp bất cứ khó khăn gì khi làm việc với Trà My hay phía gia đình diễn viên nhí. Cho cho hay: "Trước khi quyết định chọn My, tôi đã gửi kịch bản cho mẹ My và bé đọc. Trong phim có cảnh nào, tôi cũng nói rõ ràng. Tôi nhìn thấy Mây trong Trà My rất rõ. Cô bé ấy trong sâu thẳm có gì đó sâu sắc và trưởng thành hơn nhiều so với lứa tuổi".

Trà My và Maya trong Vợ ba.

Nữ đạo diễn thắc mắc vì sao khán giả lại tập trung mổ xẻ cảnh nóng của Trà My trong phim mà không đánh giá toàn bộ vai diễn của bé. Theo chị, diễn viên 15 tuổi đã thể hiện trọn vẹn tâm lý, cung bậc cảm xúc của vai Mây. Với những cảnh khó như sinh em bé, Trà My cũng tự mình hoàn thành.

"Đến cảnh quay, tôi chỉ nhắc hôm nay đóng cảnh này, miêu tả sơ qua cho bé hình dung nhưng Trà My diễn đã khiến mọi người bất ngờ. Riêng cảnh Mây nói yêu Xuân, cả ê-kíp đã phải sụt sùi, cảm động theo cảm xúc của Trà My. Tôi tự hào về những gì cô bé đã làm được", đạo diễn Phương Anh kể.

Trả lời câu hỏi bảo vệ cô bé 13 tuổi đóng cảnh hở hang, nóng bỏng trên phim trường thế nào, nữ đạo diễn cho rằng: "Bảo vệ cho Trà My cũng như bảo vệ cho các diễn viên khác trong phim".

Đạo diễn cho biết ngay khi bắt đầu dự án, cả ê-kíp đã tính đến nhiều hướng nhằm bảo vệ cho diễn viên, đặc biệt Trà My. Theo đó, Phương Anh đã chọn ê-kíp quay phim gồm các nhà quay phim nữ để diễn viên nhí không ngượng ngùng.

"Trái với các đoàn phim khác làm việc theo bối cảnh, chúng tôi quay theo trình tự để mọi người nắm bắt tâm lý dễ dàng hơn. Với Trà My, chúng tôi thuê cả gia sư dạy bé ngay tại trường quay. Vì thế việc đóng phim hoàn toàn không ảnh hưởng đến chuyện học hành, thi cử", đạo diễn nhấn mạnh.

Trà My đóng vai Mây lúc mang bầu.

Đạo diễn Phương Anh cho biết để diễn viên sống với các nhân vật của mình, trước khi phim bấm máy, chị đã yêu cầu mọi người đến gặp nhau, mặc trang phục, nói chuyện, xưng hô như trong phim.

Vợ ba lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19. Nội dung phim xoay quanh cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My) được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có.

Từ khi về sống trong gia đình sung túc, giàu có, cô gái trẻ bị cuốn vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

Bộ phim đầu tay của Nguyễn Phương Anh được đầu tư kinh phí lên tới 28 tỷ đồng. Theo phía nhà sản xuất, Vợ ba hiện đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 nước trên thế giới.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP