Giải trí

Đạo diễn ‘Kong’: Tôi đến Sài Gòn sống không vì một cô gái

“Có rất nhiều phụ nữ tuyệt vời ở Việt Nam nhưng đó không phải là lý do tôi muốn ở lại đây” – đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trả lời độc giả Zing.

Video:

Đạo diễn Kong: Skull Island đang trả lời những câu hỏi của độc giả Zing.vn Sáng 13/3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts có mặt tại tòa soạn Zing.vn ở Hà Nội để giao lưu cùng độc giả về siêu phẩm Hollywood được quay ở Việt Nam.

Đạo diễn Jordan Vogt-Robert s tại tòa soạn Zing.vn Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.Giao lưu trực tuyến với đạo diễn phim Kong: Skull Island

Chào anh Jordan, anh cho em hỏi là lúc không để râu thì trông anh như thế nào ạ 😊?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Bạn có thể thấy mặt tôi không có râu trên mạng Internet. Tôi có khuôn mặt bình thường. Mẹ tôi và bạn bè thường nói: Con/cậu là cậu bé đẹp trai, sao lại làm thế với khuôn mặt mình? Nhưng tôi thích thế, và đây là khuôn mặt hiện giờ của tôi.

Bạn LÊ QUỐC AN hỏi:

Hãy nói thật đi, có phải bạn muốn ở Việt Nam không chỉ vì yêu đất nước này mà là đã “cảm nắng” một cô gái Việt Nam nào đó phải không?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Tôi được đất nước này truyền cảm hứng. Việt Nam rất khác Mỹ, mọi người rất thân thiện, sâu sắc, hiểu biết, đó là những điều không có ở Mỹ mà tôi rất trân trọng.

Có gì đó khiến tôi cảm thấy thấy rất thoải mái khi ở đất nước này, tôi tới đây vì yêu nền văn hóa Việt Nam. Có rất nhiều phụ nữ tuyệt vời ở Việt Nam nhưng đó không phải là lý do tôi muốn ở lại đây

Bạn MỸ AN hỏi:

Anh có thể kể 5 món ăn Việt Nam anh thích nhất?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Thật khó vì mỗi lần tôi ra ngoài với những người bạn Việt Nam, họ hỏi tôi muốn ăn gì, tôi bảo hãy đưa tôi tới chỗ nào có món vỉa hè ấy. Và thế là tôi lại được đưa đến một nơi có những món ăn thú vị như phở, bánh mỳ… Tôi thích mọi món ăn vỉa hè của Việt Nam, chứ không thích đến các nhà hàng nằm trong sách hướng dẫn du lịch.

Tôi không muốn đến nhà hàng và có cảm nhận của một khách du lịch, vì thế tôi thường để bạn bè gọi đồ bằng tiếng Việt.

Bạn PHAN THIET TUONG hỏi:

Điều khó khăn nhất ê-kíp của anh gặp phải khi làm việc ở Việt Nam là gì?

Thành thực là không khó, vì chúng tôi yêu công việc tại đây. Chúng tôi biết trách nhiệm nặng nề của chúng tôi vì là người đầu tiên làm phim tại đây. Vì thế, ý thức trách nhiệm phải đảm bảo đó là một bộ phim tuyệt vời.

Bạn NGUYỄN LƯU MINH THÔNG hỏi:

Xin chào Jordan Vogt-Roberts! Anh sẽ làm tiếp Kong 2 chứ? Nếu có, liệu anh có quay lại Việt Nam để ghi hình? Cảm ơn anh.

Tôi chưa có kế hoạch gì về phần tiếp theo của Kong. Nhưng tôi nghĩ ngay cả khi mình không bắt tay thực hiện Kong 2, người thay thế sẽ chọn Việt Nam làm địa điểm quay phim. Bởi Đảo Đầu lâu trong phim, vốn lấy bối cảnh quay tại Việt Nam, là quê hương của quái vật.

Bạn ĐÊ LA hỏi:

Việc anh rời khỏi nước Mỹ, ngoài lý do yêu Việt Nam, có phải còn vì Tổng thống Trump hay không?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Là do tình yêu của tôi với Việt Nam. Đó là sự thật bởi mỗi lần tới đây rồi trở về Los Angeles (Mỹ), tôi lại thấy rất buồn. Điều có ý nghĩa với tôi là được đến đây và được truyền cảm hứng. Tôi cảm thấy mình có rất nhiều việc để làm ở đất nước này.

Bạn LE QUOC DIEN hỏi:

Anh có muốn cộng tác thêm lĩnh vực nghệ thuật nào ở Việt Nam nữa không?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Tôi muốn làm video nhạc với Suboi. Cô ấy rất tài năng, rất đặc biệt, tôi muốn sản xuất một video âm nhạc cho cô ấy. Và có nhiều người mà tôi không thể nói hết được về sự tài năng và thông minh của họ. Tôi rất mong được gặp và nói chuyện với họ, được họ truyền cảm hứng.

Bạn NGUYỄN TRỌNG DANH hỏi:

Chào anh,em vừa xem bộ phim của anh,thật sự rất tuyệt và cảm ơn anh đã quảng bá cho phong cảnh Việt Nam Em muốn hỏi về bộ râu của anh.Vì sao anh lại để râu dài ? Giả sử có một hãng phim muốn anh làm đạo diễn nhưng lại yêu cầu anh bỏ bộ râu này đi,anh sẽ đồng ý hay từ chối ?

Không. Tôi sẽ không cắt râu vì bất kỳ ai cả.

Bạn TUẤN CAO hỏi:

Anh nghĩ gì khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam? Anh sẽ làm gì khi ở vị trí này?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Tôi sẽ tiếp tục làm điều tôi đã làm với bộ phim Kong. Tôi đã chiêm ngưỡng đất nước này và muốn mọi người cùng có được trải nghiệm ấy. Tôi xác định sứ mệnh của bản thân là cho người khác cùng đến, nhìn ngắm đất nước Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục tìm cách để vẻ đẹp của đất nước này được biết đến, và tôi cũng tin nền công nghiệp điện ảnh, giải trí của Việt Nam sẽ bùng nổ trong vài năm sắp tới. Tôi đã nhìn thấy tiềm năng rất lớn, gặp gỡ nhiều người tài giỏi. Và tôi sẽ kéo thêm bạn bè tới làm phim, thăm Việt Nam.


Bạn MINH TÙNG hỏi:

Nhiều người đang so sánh bộ phim Kong: Skull Island của anh với King Kong của Peter Jackson hồi năm 2005. Anh nghĩ sao về chuyện này?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Tôi nghĩ đó là những bộ phim hoàn toàn khác nhau. Bản phim của Peter Jackson kể lại rất hay câu chuyện kinh điển của bản gốc năm 1933. Tôi trân trọng nguyên tác, nhưng với Kong: Skull Island, chúng tôi đã cố gắng để kể câu chuyện mới, mang tới cái nhìn mới mẻ về King Kong cho khán giả hiện đại.

Bạn PHƯƠNG MAI hỏi:

Trong những nơi anh từng đi qua tại Việt Nam khi quay Kong, đâu là nơi để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Chúng tôi đã khảo sát và đặt chân tới rất nhiều địa điểm trước khi quay phim: từ Hà Nội, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Nam, cho tới Hội An và Ninh Bình…. Mỗi địa điểm tôi đến đều thấy rất đẹp. Tôi có thể quay một bộ phim mỗi năm trong 20 năm tới mà vẫn chưa khai thác hết các vẻ đẹp của Việt Nam.

Tôi tiếc là mình không có đủ thời gian ở đây. Chúng tôi mang đội làm phim lớn, nhưng vấn đề là không đủ thời gian. Đó là lí do tôi muốn mang nhiều bộ phim tới Việt Nam.

Bạn CÔ GÁI TÓC DÀI hỏi:

Điều anh tiếc nuối nhất trong Kong: Skull Island là gì?

Với tư cách nhà làm phim, ai cũng luôn nuối tiếc. Tôi muốn quay trong động Sơn Đoòng, nhưng không thể thực hiện được do thời gian. Có nhiều địa điểm ở Việt Nam mà tôi muốn đến, muốn quay, nhưng điều đó là bất khả thi. Nhưng tôi rất tự hào về bộ phim.

Bạn MINH LÊ hỏi:

Anh vừa tiết lộ kế hoạch sống ở Việt Nam. Hài hước một chút thì ở Việt Nam chỉ những ông cụ già mới thường để râu dài. Người Việt có câu “nhập gia tùy tục”, anh có dự định sẽ cắt bộ râu này không?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Bên trong con người tôi là một ông già, không phải là một cậu bé.

Bạn NHUNG HÀ hỏi:

Anh cảm nhận như thế nào về phụ nữ Việt Nam? Anh có sẵn sàng lấy một cô gái Việt làm vợ?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Tôi nghĩ rằng phụ nữ Việt Nam rất tuyệt vời, thông minh, tài năng, sâu sắc… Họ rất xinh đẹp, nhưng có lẽ tôi chưa nghĩ đến chuyện đó!

Bạn NEVER ENDING NIGHTMARE hỏi:

Nếu sống ở Việt Nam, anh có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề của một đất nước đang phát triển như ùn tắc giao thông, vệ sinh thực phẩm. Anh có nghĩ mình sẽ thích ứng được?

Tôi tự coi mình là người ưa khám phá. Khi du lịch, tôi không phải là người chỉ đến bảo tàng, thư viện. Khi du lịch, tôi thử mọi món ăn nên ăn món ăn Việt Nam không phải là vấn đề. Về tắc nghẽn giao thông, chúng tôi còn trải qua tình trạng tồi tệ hơn nhiều tại New York.

Việt Nam hấp dẫn tôi ở văn hóa và thiên nhiên. Tôi muốn hiểu và thích ứng với cách người Việt làm việc.

Bạn LƯƠNG TRỌNG NGHĨA hỏi:

Tôi thích Cảnh Điềm, ngay cả khi cô ấy bị công chúng trong và ngoài nước đố kỵ, gắn cho mác bình hoa di động và tố rằng nhận vai diễn nhờ gia đình có thế lực. Tại sao vai diễn của cô ấy trong Kong: Skull Island lại ngắn như vậy?

Cá nhân tôi cũng cho rằng Cảnh Điềm là một diễn viên tuyệt vời, tài năng. Nhưng do thời lượng bộ phim không cho phép, tôi buộc phải cắt bỏ nhiều cảnh quay có sự góp mặt của cô ấy. Hơn nữa, nhân vật của Cảnh Điềm là một thành viên của Monarch, tổ chức từng xuất hiện trong Godzilla và các bộ phim sắp tới. Tôi nghĩ cô ấy sẽ có thêm cơ hội trong tương lai.

Bạn THU HUYỀN hỏi:

Trong suốt quá trình quay “Kong: Skull Island” ở Việt Nam có câu chuyện hậu trường nào mà anh không thể quên?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Chân thành mà nói, thời gian ở Việt nam với tôi và với cả những diễn viên khác như Tom, Brie… là vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, có những lúc chúng tôi rất mệt mỏi, có người bị ốm, kiệt sức, nhưng mọi thứ xung quanh vô cùng sống động, phong cảnh tuyệt vời, người dân địa phương theo dõi ủng hộ chúng tôi. Những nơi chúng tôi đi qua vô cùng tuyệt đẹp. Có thể nói thời gian ở Việt Nam với chúng tôi vô cùng tuyệt vời.

Bạn NGOC SAM hỏi:

Truyền thông Việt Nam những ngày gần đây đưa nhiều thông tin về mối quan hệ của anh và diễn viên Ngô Thanh Vân. Anh có thể nói gì về điều này? Tại sao anh lại cắt vai của Ngô Thanh Vân?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Ngô Thanh Vân rất thông minh và là bạn tốt của tôi. Tôi muốn cô ấy trong phim của mình, nhưng bị cắt vì nhân vật đó không hợp lý khi cho trở lại. Tôi thử một vai khác nhưng cũng không thành công. Nói chung tôi đã nhiều lần thử nhưng bất thành để trao cho Vân một vai trong bộ phim.

Bạn MINH ĐỨC hỏi:

Khi xem xong tác phẩm của anh, nhiều người không hài lòng khi diễn viên quần chúng Việt trong vai thổ dân không có bất cứ một câu thoại nào, không cá tính, không dấu ấn. Lý do anh lại xây dựng vai thổ dân như vậy?

Điều quan trọng với tôi là thiết kế nhân vật người địa phương, để cảm giác mới mẻ và khác biệt. King Kong mô tả người địa phương có lịch sử lâu dài. Người dân trong phim thông minh, thân thiện và gần gũi với tự nhiên, xung quanh là những người của thế giới công nghệ.

Muốn họ đối thoại ở mức độ cao hơn. Với công nghệ và vũ khí, họ không hiểu được cuộc đối thoại của người địa phương. Họ nói chuyện với nhau bằng mắt, bằng ngôn ngữ từ của trí não.

Bạn ĐỖ HIẾU TRUNG hỏi:

Kế hoạch chuyển tới sống tại TP.HCM của anh thế nào rồi? Anh đã chọn được cho mình địa điểm ưng ý chưa?

Giờ thì tôi cần phải về Los Angeles để dọn đồ đã. Tôi cũng chưa tìm được địa điểm chính xác, nhưng sẽ sớm xác định trong thời gian tới. Tôi muốn quay trở lại Việt Nam để hợp tác với giới làm phim và âm nhạc ở đây. Việt Nam có nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhạc sĩ, ca sĩ giỏi và tôi muốn làm việc cùng họ.

Tôi đang tính xem sẽ bắt đầu mọi thứ thế nào, ở đâu, bao giờ. Trước đó, tôi đã lên kế hoạch từng ngày trong 2,5 năm qua, song đến đây nhưng tôi lại ko có kết hoạch gì. Tôi quyết định khám phá một cách ngẫu nhiên, Điều quan trọng là mọi trải nghiệm, mọi thứ ở đây sẽ giúp tôi biết mình phải làm gì.

Bạn VŨ NGUYỄN ĐỨC HUÂN hỏi:

Sau khi xem Kong: Skull Island, tôi đánh giá cao tác phẩm về mặt. Nhưng sao anh không mạnh dạn kéo dài bộ phim ra thêm nữa?

Tôi muốn làm bộ phim theo cách đúng đắn, khi khán giả ngồi xuống là sẽ có thể cảm nhận được toàn bộ câu chuyện. Bản thân Kong không ngắn và có nhịp phim nhanh, thú vị.

Bạn NGUYÊN TÁC hỏi:

Làm sao lọt vào mắt xanh của đạo diễn để tham gia đóng phim của anh?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Nếu bạn là một người diễn viên tuyệt vời, hãy tiếp tục nỗ lực vì điều đó, hãy tiếp tục xây dựng bản thân. Hãy đóng phim trực tuyến. Nói với họ hãy tham gia những bộ phim ngắn, đưa lên internet rồi tới gặp tôi.

Bạn KONG THE KING hỏi:

Khi quay tại Việt Nam, truyền thông Việt rất quan tâm, có phóng viên bị thương chỉ để ghi được một bức ảnh. Anh có kể về sự quan tâm của người dân Việt Nam, truyền thông Việt Nam với bộ phim khi trở về Mỹ?

JORDAN VOGT-ROBERTS

Tôi kể với tất cả mọi người mỗi ngày. Tôi kể rằng đội ngũ ở Việt Nam là những người tuyệt vời nhất tôi được làm việc cùng. Tôi nói rằng mọi người hãy đến Việt Nam để quay phim và khám phá đất nước này.
Jordan Charles Vogt-Roberts sinh năm 1984. Anh là đạo diễn kiêm nhà biên kịch phim người Mỹ. Tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh, The Kings of Summer, được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2013 và được đề cử cho giải thưởng Grand Jury Prize tại sự kiện này.

Ngoài ra, anh cũng tham gia viết và đạo diễn cho phim ngắn Successful Alcoholics đã được ra mắt tại Liên hoan phim Sundance và SXSW. Phim truyền hình Mash Up do Jordan biên kịch và đạo diễn được khán giả đánh giá cao.

Năm 2016, Jordan Vogt-Roberts thực hiện bộ phim Kong: Skull Island vớikinh phí 185 triệu USD, có nhiều cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam.

Nhóm Phóng viên

Ảnh: Tuấn Mark – Hoàng Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP