Dự án đầu tư

Đảm bảo thi công DA cấp nước KKT Vũng Áng an toàn, ổn định mùa mưa lũ

Chiều 7/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực địa và họp giao ban về tiến độ thi công các hạng mục thuộc Dự án cấp nước KKT Vũng Áng.

Qua kiểm tra thực địa các hạng mục: đập dâng Lạc Tiến, hệ thống kênh dẫn và tuy nen cho thấy tiến độ thi công các hạng mục còn chậm so với đường găng tiến độ. Đến nay, hạng mục cửa vào, ra tuy nen mới khoan, đào được hơn 154/257m; hạng mục đập dâng Lạc Tiến thi công đổ bê tông các loại được 8.943/16,912m3, khoan phụt chống thấm đạt 645/1.376m.


Trong tuần qua, các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành việc gia cố nền, mặt đường, khơi rãnh thoát nước của 2 tuyến đường thi công; tiến hành lắp đạt trạm bơm nước 300m3/h, phục vụ thoát nước tiêu úng trong công trường.


Theo các nhà thầu, do mấy ngày vừa qua trời mưa, lượng nước ngập úng lớn nên công tác thi công gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung bơm tiêu thoát nước trong các công trình để tiến hành thi công.

Đảm bảo thi công dự án cấp nước KKT Vũng Áng an toàn, ổn định trong mùa mưa lũ

Trời mưa, lượng nước ngập lớn nên công tác thi công gặp nhiều khó khăn.


Sau khi nghe chủ đầu tư và các đơn vị thi công báo cáo những khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu chủ đầu tư tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện các biện pháp thi công đảm bảo đúng tiến độ, an toàn, chất lượng; phối hợp với đơn vị liên quan điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ trước ngày 15/9; rà soát khối lượng thi công và lập phương án thi công bù khối lượng chưa hoàn thành tháng 8; soát xét nhân lực, thiết bị của các nhà thầu nếu cần thiết phải thay đổi; tư vấn giám sát chất lượng công trình.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà thầu phải tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị để thi công các hạng mục đảm bảo đường găng tiến độ. Đặc biệt, các nhà thầu phải có kế hoạch cụ thể đảm bảo thi công an toàn, ổn định trong mùa mưa, tránh lãng phí thời gian, vật tư trong thi công.


Thanh Hoài

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP