Cộng đồng mạng

'Đại gia' ăn bữa cơm hơn 20 triệu nhưng vẫn ngồi đợi lấy 12 nghìn tiền thừa gây tranh cãi

Đoạn clip về người đàn ông đi ăn bữa trưa 20 triệu nhưng vẫn cố ngồi đợi để thu ngân nhà hàng trả lại 12k tiền thừa rồi mới ra về đang được cư dân mạng rần rần chia sẻ.

Cương quyết chờ lấy 12k tiền thừa sau bữa ăn 20 triệu, người đàn ông trở thành tâm điểm tranh cãi cho cộng đồng mạng.


Cách đây ít giờ, một tài khoản có nickname T.L đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông vừa ăn xong bữa trưa tại nhà hàng được cho là "sang chảnh" và đang đợi chủ quán trả lại tiền kèm dòng caption: "Đại gia đi ăn bữa cơm hơn 20 triệu mà vẫn ngồi đợi để lấy 12 nghìn tiền thừa. Đại gia cái gì? Lôm côm anh em nhỉ?" đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng.

Người đăng tải đoạn clip cho rằng, có tiền đi ăn bữa trưa với giá cao như vậy, lẽ thường 12 nghìn tiền lẻ chẳng đáng là bao, nên vị khách này cũng không cần lấy lại thì vẫn hơn. Đằng này vị khách vẫn "rạch ròi", chờ cho đến khi được nhà hàng trả lại tiền thừa mới ra về.

Hầu hết các bình luận đều chỉ trích người đăng tải. Ảnh: Soha

Phản hồi lại ý kiến của tài khoản T.L, cư dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận trái chiều. Số ít cho rằng, việc bỏ ra số tiền lớn để ăn uống mà tính toán từng tờ tiền lẻ thì quả thật hơi "kém sang".

Song, số đông lại kịch liệt chỉ trích người đăng tải đoạn clip và cho rằng người "kém sang" chính là người đăng tải clip. "Dù vị khách có ăn đến số tiền hàng trăm triệu nhưng nếu là tiền thừa của họ và họ không đồng ý "bo" cho nhân viên thì 12 nghìn chứ 1-2 nghìn đồng cũng phải trả lại họ", một cư dân mạng cho biết.

Theo số đông, đồng tiền dù là ít hay nhiều vẫn cần quý trọng chứ không nên phung phí, đã là tiền thì tiền lẻ cũng đáng quý.

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hàng nghìn lượt like, share và phần đông ý kiến đang bênh vực cho người đàn ông ngồi chờ lấy 12k tiền thừa trong đoạn clip được đăng tải.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP