Phong Thuỷ

Cúng Rằm tháng 7 mua những lễ vật, vàng mã gì ?

Cúng Rằm tháng 7 là thói quen trong ngày Vu Lan của người Việt. Tuy nhiên, khi lựa chọn lễ vật, vàng mã để cúng Rằm tháng 7 cần lưu ý một vài vấn đề để mâm lễ vật được trang trọng, chu đáo.

Lễ vật, vàng mã cúng Phật Rằm tháng 7

Ngày lễ Vu Lan, xuất phát từ tích kể đức Mục Kiền Liên xả thân cứu mẹ. Lễ vật cúng Phật là sắp một mâm cơm chay hoặc đơn giản hơn là mâm ngũ quả để cúng Phật rồi thụ lộc tại nhà.

Mua lễ vật, vàng mã gì cúng Rằm tháng 7? (Ảnh minh họa)

Mua lễ vật, vàng mã gì cúng Rằm tháng 7? (Ảnh minh họa)

Lễ vật, vàng mã cúng thần linh và gia tiên rằm tháng 7

Mâm cỗ cúng thần linh bao gồm: Theo tục lệ của người Việt, lễ cúng thần linh thường cúng gà trống để nguyên con và xôi (hoặc bánh chưng bóc hết lá nhưng không cắt thành miếng), lễ đầy đủ phải có thêm rượu, trái cây và bình hoa.

Mâm cỗ cúng gia tiên bao gồm: Lễ cúng gia tiên nên có một mâm cơm, có thể là món mặn, có thể là món chay tùy vào hoàn cảnh và căn cơ của người đang sống. Trên mâm cúng gia tiên bày một mâm cỗ mặn (thường có xôi gấc, gà luộc, các món xào, canh), tiền vàng và cả những vật dụng dành cho người cõi âm làm bằng giấy tượng trưng từ những vật truyền thống (giống như đồ thật) như quần áo, giày dép, áo bào, cung điện, ngựa, các vật dụng trang sức… để cho người cõi Âm có được một cuộc sống tiện nghi giống như người Dương trần.

Lễ vật, vàng mã cúng chúng sinh Rằm tháng 7

Lễ cúng chúng sinh nên cúng ngoài trời, hoặc trước cửa chính ngôi nhà.

Chuẩn bị mâm cỗ cúng chúng sinh bao gồm:

Tiền vàng từ 15 lễ trở lên, quần áo chúng sinh từ 20 đến 50 bộ

Tiền chúng sinh (tiền trinh), hoa, quả 5 loại 5 mầu (ngũ sắc)

Bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc

Kẹo bánh, tiền mặt (tiền thật, các loại mệnh giá)

Nếu cúng thêm cháo thì thêm mâm gạo muối (5 bát, 5 đôi đũa hoặc thìa)

Lưu ý: Không cúng xôi, gà. Khi rải tiền vàng ra mâm, để 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, mỗi hướng từ 3-5-7 cây hương, bày lễ và cúng ngoài trời.

Phương Vũ / GĐVN

 [dailymotion width=”500″ height=”300″ id=”x332lcl”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP