Xã hội

Công ty CP Tập đoàn gang thép Hàn Việt thông tin về sự cố gây ô nhiễm môi trường

Sáng 14/1/2019, đại diện Công ty CP gang thép Hàn Việt tổ chức cuộc họp thông cáo báo chí chính thức trước việc phản ánh của một số người dân về tình trạng Công ty xả khói bụi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đại diện Công ty cho biết, nguyên nhân sự việc đó là do thiết bị xử lý khói bụi của công ty bị sự cố, trong khi dây chuyền sản xuất đang dở dang mẻ phôi thép nên không thể dừng lại được.

Trước đó, ngày 4/9/2018, trên mạng xã hội xôn xao clip do người dân tại xã Quất Động đăng tải về tình trạng gây ô nhiễm khói bụi do Công ty CP gang thép Hàn Việt gây ra.

Sự cố khiến khói bụi xả ra đầy không khí gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến người dân khu vực gần nhà máy rất lo lắng tới đời sống sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết, đây là sự cố của nhà máy. Đến nay sự cố đã là hơn 3 tháng, sau đó Công ty đã thay đổi động cơ. Mới đây, khi người dân có ý kiến và đăng tải lên mạng xã hội thì đại diện nhà máy đã có làm việc với người dân. Sau đó người dân đã gỡ clip hình ảnh sự cố khói bụi khỏi mạng xã hội.

Lãnh đạo công ty CP Tập đoàn gang thép Hàn Việt trao đổi thông tin với báo chí về sự cố gây ô nhiễm môi trường trước phản ánh của người dân

Lãnh đạo công ty CP Tập đoàn gang thép Hàn Việt trao đổi thông tin với báo chí về sự cố gây ô nhiễm môi trường trước phản ánh của người dân

Đối với việc liên quan đến phản ánh nợ đọng tiền lương của công nhân và một số lần để xảy ra sự cố gây thiệt mạng về người thì ông Cường cho rằng, tiền lương của công nhân vẫn được trả đều đặn theo quy định của Công ty. Còn đối với sự cố gây chết người thì truyền hình cũng đã đăng tin, các cơ quan, lãnh đạo huyện Thường Tín cũng đã điều tra cụ thể sự việc, không có chuyện 9 người đã thiệt mạng như thông tin ban đầu.

Theo báo cáo, hiện Công ty CP Tập đoàn gang thép Việt Hàn có 51% là vốn của Nhà nước. Công ty được thành lập từ năm 2008. Công ty này cho rằng luôn chấp hành đầy đủ các quy định, có các giấy tờ đầy đủ về môi trường.

Thông cáo báo chí của Công ty CP Tập đoàn gang thép Hàn Việt gửi các cơ quan báo chí về sự cố xả khói bụi

Tuy nhiên khi yêu cầu các giấy tờ pháp lý và các giấy tờ về quan trắc môi trường hàng năm và kết luận kiểm tra của các cơ quan chức năng thì đại diện Công ty cho biết sẽ thông tin sau.

Cụ thể về sự cố ô nhiễm môi trường, đại diện Công ty cho biết: “Vào ngày 4/9/2018 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip do người đưa lên với nội dung Công ty chúng tôi xả khói bụi gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Sau đó về phía công ty cũng đã nhận được phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí. Về vấn đề này, Công ty chúng tôi có ý kiến như sau: Tại thời điểm quay clip do thiết bị xử lý khói bụi của chúng tôi bị sự cố, nhưng do dây truyền sản xuất đang dở dang mẻ phôi thép, nên không thể dừng lại được. Ngay sau đó Công ty đã khắc phục sự cố và đưa thiết bị xử lý khói bụi vào hoạt động. Vì vậy, thông tin của người dân sau đó một ngày đã được Công ty khắc phục xong và hiện tại Công ty chúng tôi đang hoạt động bình thường.”

Liên quan đến sự việc, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Phòng TN&MT huyện Thường Tín cho biết đối với sự việc của Công ty Tập đoàn gang thép Việt Hàn thì huyện cũng đã có đoàn thanh tra để xác minh thông tin sự việc và đưa ra những kết luận. Tuy nhiên ông Hùng không phải là người trực tiếp thanh tra nên kết luận cụ thể sẽ cho cán bộ thông tin về sự việc.


Tác giả: Trường Sang

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP