Vòng quay Thể thao

Công Phượng độc diễn ghi bàn, HAGL vào bán kết giải U21 quốc tế

Tiền đạo của tuyển Việt Nam giải cơn khát bàn thắng khi ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà trước U21 Gangwon sau khi Văn Toàn lập cú đúp.

Sau khi thất bại 0-1 ở trận ra quân gặp Thái Lan, HAGL bước vào cuộc đấu chiều 22/12 với quyết tâm cao. Họ không chỉ cần một kết quả tích cực để giành vé đi tiếp, mà còn lấy lại niềm tin yêu từ khán giả nhà. Trận này, sân Thống Nhất không còn đông như trước.

30 phút đầu tiên là khoảng thời gian sôi động khi hai đội liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm, và trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh. Công Phượng tạo ra dấu ấn đầu tiên bằng pha tâng bóng dội xà sau đường chuyền dài của Hồng Duy. Ngay ở tình huống tiếp theo, phút 12, quả phát bóng tồi của thủ môn Kim Juheon khiến đồng đội giật mình khống chế hỏng, tạo điều kiện cho Văn Toàn cướp bóng và thoát xuống ghi bàn. Nếu như bàn mở tỷ số có phần may mắn, pha làm bàn thứ hai của Văn Toàn đã thể hiện đúng phẩm chất của một tuyển thủ quốc gia. Anh đi bóng khéo léo giữa vòng vây của bốn cầu thủ Gangwon rồi dứt điểm chéo góc tung lưới đối thủ phút 16.

cong-phuong-doc-dien-ghi-ban-hagl-vao-ban-ket-giai-u21-quoc-te-page-2

Văn Toàn và Công Phượng cùng ghi bàn mang về chiến thắng cho U21 HAGL. Ảnh: Đức Đồng.

Bị đẩy vào thế không còn gì để mất, Gangwon vùng lên và tạo ra những màn đáp trả hấp dẫn. Phút 19 một cầu thủ khách cứa lòng dội cột dọc. Sau đó, liên tiếp Park Junha rồi Văn Toàn có cơ hội dứt điểm ở thế đối mặt thủ môn đối phương nhưng đều không thành công. Phút 31, Công Phượng xoay người vô-lê, và chỉ chịu khuất phục bởi cái chân của thủ thành Kim Juheon.

Sau giờ nghỉ, Gangwon tiếp tục thể hiện tốt – dù thành phần chủ yếu là những cầu thủ 17-18 tuổi, khiến HAGL khó khăn hơn trong việc tiếp cận khung thành. Đội bóng đến từ Hàn Quốc thậm chí có bàn rút ngắn từ pha dứt điểm xuất thần của Lee Hemin ở phú 74. Không khí trên sân trở nên trầm lắng. Một điểm cũng đủ để đi tiếp, nhưng đó không phải là điều CĐV chờ đợi từ đội bóng phố núi.

cong-phuong-doc-dien-ghi-ban-hagl-vao-ban-ket-giai-u21-quoc-te-page-2-1

Gangwon đã gây ra cho HAGL không ít khó khăn. Ảnh: Đức Đồng.

Các cầu thủ HAGL có lẽ cũng ý thức được điều đó, cộng với sự chỉ đạo quyết liệt của HLV Graechen từ ngoài đường biên, đã mạnh dạn dâng lên tìm thêm bàn thắng. Và điều đó đã đến một cách ấn tượng. Khi hiệp hai còn chừng bảy phút, Công Phượng đột phá vào cấm địa, qua một loạt chốt chặn rồi tung chân dứt điểm thành bàn. Pha làm bàn này hứa hẹn giúp Công Phượng giải toả tinh thần sau một thời gian chấn thương và xuống phong độ do phải thường xuyên ngồi dự bị.

Trận này, Lương Xuân Trường cũng thể hiện tốt khi đối đầu với đội trẻ của CLB mà anh chuẩn bị đầu quân. Tiền vệ gốc Tuyên Quang có ít nhất hai đường chuyền sắc sảo, đặt Văn Toàn và Hồng Duy vào thế đối mặt thủ môn đối phương trong hiệp một nhưng cả hai đều bị bỏ lỡ.

cong-phuong-doc-dien-ghi-ban-hagl-vao-ban-ket-giai-u21-quoc-te-page-2-2

Công Phượng ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Ở bán kết, U21 HAGL sẽ đối đầu U21 Yokohama, một đội bóng mạnh đến từ Nhật Bản. Trận đấu diễn ra lúc 18h ngày 24/12. Một ngày sau là cuộc đối đầu giữa U21 Việt Nam và U21 Thái Lan.

Quang Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP