TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cô giáo mầm non dùng phách nhạc đánh vào tay trẻ

Khi thấy bé trai 4 tuổi nhiều lần đuổi theo các bạn nam để trêu chọc, cô Thảo (Hà Tĩnh) đã dùng phách nhạc gỗ dài 20 cm đánh vào tay bé.

Ngày 18/4, bà Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết đã tạm đình chỉ công tác, hạ xếp loại thi đua và trừ lương tháng đối với cô giáo Nguyễn Thị Thảo vì dùng phách nhạc đánh vào tay trẻ.

Theo tường trình của cô Thảo, 3 tuần trước vào giờ hoạt động ngoài trời, cháu Long Nhật (lớp 4 tuổi) nhiều lần trêu chọc một số bạn nam. Được nhắc nhở nhiều lần song cháu không nghe, vì vậy cô giáo đã lấy phách nhạc bằng gỗ dài khoảng 20 cm đánh vào lòng bàn tay bé một cái.


Trường mầm non Hoa Sen, nơi cô Thảo đang công tác. Ảnh: Đức Hùng

Cô giáo trình bày, hành động như vậy chỉ muốn bé Long Nhật sợ, lần sau không có hành vi thiếu đúng mực với bạn. “Tôi biết việc đánh trẻ là sai”, cô Thảo nói.

Chị Trần Thị Mai (30 tuổi), phụ huynh bé Long Nhật cho hay, con trai trình bày bị cô cầm điện thoại đánh vào đầu chứ không phải dùng phách nhạc đánh vào tay. Vì thế chị đã bức xúc nhắn tin và hai người lời qua tiếng lại. “Tối qua, cô Thảo đã đến phòng trọ xin lỗi, mong được bỏ qua việc này”, chị Mai nói.


Phách nhạc gỗ cô Thảo dùng đánh trẻ. Ảnh: Đức Hùng

Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen cho hay, việc phụ huynh nói cô Thảo dùng điện thoại đánh trẻ là thiếu căn cứ, nhà trường đã xem lại video trong giờ và không thấy.

“Chúng tôi đã nhắc nhở các cô giáo, nếu phạt trẻ thì nên bắt đứng góc lớp, không được đánh. Việc làm của cô Thảo là thiếu chuẩn mực”, bà Hường nói.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP