Tin Hà Tĩnh

Cô gái bị lừa chuyển hơn 300 triệu 'cầu vong' để bạn trai quay lại

Hùng đăng lên Facebook nội dung "Ai muốn người yêu cũ quay lại thì inbox sẽ được như mong muốn" để lừa một cô gái số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ngày 22/8, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bắt giữ Đỗ Việt Hùng (19 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Hùng đã lập một tài khoản Facebook với nickname Hoàng Ngọc Linh. Hùng thường xuyên soạn bài viết với nội dung “Ai muốn người yêu cũ quay lại thì inbox sẽ được như mong muốn” rồi đăng lên mạng xã hội.

Đỗ Việt Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Vào ngày 8/5, chị T.T.C. (26 tuổi, huyện Cẩm Xuyên) đọc được nội dung bài viết của Hùng. Chị này vừa chia tay người yêu nhưng vẫn còn lưu luyến, muốn bạn trai quay lại với mình nên đã nhắn tin cho Hùng.

Khi "con mồi" dính bẫy, 10X nhắn tin qua lại với nạn nhân, hứa chắc chắn sẽ làm cho người yêu cũ quay về với chị.

Chị C. sau đó chuyển vào tài khoản của Hùng 4,5 triệu đồng tiền công và làm lễ. Thanh niên này tiếp tục nhắn tin cho chị C., yêu cầu chuyển thêm tiền để tiếp tục làm lễ lần 2. Do tin tưởng, cô gái 9X đã chuyển tiếp cho Hùng thêm 5 triệu đồng.

Nhận thấy chị C. nhẹ dạ cả tin, Hùng tiếp tục yêu cầu "muốn làm nhanh thì chuyển tiền vào tài khoản để làm lễ cầu vong và cầu hồn". Tổng cộng chị C. chuyển tiền cho Hùng 38 lần với số tiền 318 triệu đồng.

Đến khoảng giữa tháng 7, nạn nhân nghi đã bị lừa nên trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cảnh sát bắt giữ Hùng.

Thanh niên này khai do nghiện các trò chơi điện tử và đánh bài nên đã nảy sinh ra cách lừa đảo trên mạng xã hội. Ngoài chị C., Hùng còn lừa đảo 4 người phụ nữ khác.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP