Tin thế giới

Clip: Vòi rồng khổng lồ san phẳng ngoại ô Mỹ, 37 người chết

Một trận vòi rồng rộng hàng km vừa quét qua khu vực gần thành phố Oklahoma, Mỹ làm nhiều người thiệt mạng và tàn phá hàng loạt ngôi nhà ở khu ngoại ô Moore.


Theo nguồn tin từ CNA thì tính đến nay đã có 6 người chết trong khi tờ Huffington Post cho hay, 37 người đã thiệt mạng. Các quan chức y tế yêu cầu người dân tránh ra ngoài đường để nhân viên cứu hộ có thể tiếp cận những người có nguy cơ bị mắc kẹt trong đống đổ nát.


“Khu vực bị tàn phá khủng khiếp như vừa xảy ra chiến sự. Một ngôi trường đã bị thổi bay”, Jon Welsh, phi công trực thăng của kênh KFOR-TV và sống ở Moore, cho hay khi đi thị sát thiệt hại bằng đường không.


Hai ngôi trường tiểu học ở Moore là Plaza Towers và Briarwood, bị lốc xoáy san phẳng. Hiện chưa rõ có bao nhiêu trẻ em ở trong 2 ngôi trường vào thời điểm vòi rồng quét qua. Một trang trại gia đình rộng 42 hecta cũng bị phá hủy hoàn toàn, khiến khoảng 100 con ngựa chết.


Đám mây hình phễu của vòi rồng có thể được nhìn từ khoảng cách xa hàng km và nó tạo ra một vòng xoáy rộng hàng dặm. Theo Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ ở Norman, Oklahoma, trận vòi rồng vừa qua hoành hành trên mặt đất khoảng 40 phút. Hạ viện Oklahoma hủy phiên họp chiều qua để các nhà lập pháp và nhân viên tìm nơi trú ẩn an toàn.


Các quan chức dự báo thời tiết đánh giá sức mạnh của vòi rồng nằm ở mức độ F4 hoặc F5 trong thang độ Fujita, tức là mức cao nhất mà một trận vòi rồng có thể đạt được. Ngoài trận lốc xoáy khổng lồ ở Moore, một trận vòi rồng khác cũng xuất hiện ở phía tây Meeker, Shawnee hôm qua.

Nhiều ngôi nhà bị thổi bay.

Ngày 3/5/1999, khoảng 14 lốc xoáy xuất hiện ở Moore, trong đó có một trận ở cường độ F5, đã giết chết 36 người và làm 295 người bị thương. Một phát thanh viên của kênh KFOR thậm chí đánh giá trận vòi rồng hôm qua là có “mức độ tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử thế giới”.


Trận lốc xoáy khổng lồ xuất hiện cách một ngày sau khi những trận bão mạnh tràn qua khu vực trung tâm nước Mỹ, tạo thành nhiều lốc xoáy và làm 2 người chết, gây thiệt hại nặng nề từ khu vực Georgia đến Minnesota. Ngoài ra, có 39 người bị thương trong các trận bão hôm 19/5.


Dưới đây là video trận vòi rồng và hình ảnh khu vực ngoại ô hoang tàn sau trận thiên tai:


Clip vòi rồng ở Oklahoma.


Bình An


Theo Infonet

  Từ khóa: Vòi rồng , khổng lồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP