Xã hội

Clip mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở, nói 'con hy sinh vì mấy ngàn anh em'

Khi biết con trai bị bắt, mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở và kể chuyện về CEO Công ty Địa ốc Alibaba ở nhà: "Nó ngủ không ngon giấc, 1 giờ đêm dậy thức làm việc, nói không làm cho bản thân hay gia đình mà vì mấy ngàn anh em nhân viên...".

Mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở, nói 'con hy sinh vì mấy ngàn anh em':

Nhiều người xem clip cho rằng mẹ Luyện cũng bị con trai lừa vì hắn không cao thượng và nghĩ cho nhân viên nhiều đến vậy mà chủ yếu lợi dụng họ lừa khách hàng để kiếm tiền bất chính. Thậm chí có người mỉa mai Luyện ngủ không ngon giấc vì sợ bị công an sờ gáy và đi tù. Công an xác định Công ty Alibaba lừa hơn 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỉ đồng. Hiện hơn cả ngàn nhân viên Alibaba điêu đứng vì Luyện.

Không chỉ cách lừa khách hàng mua đất từ dự án "ma" của Địa ốc Alibaba, Nguyễn Thái Luyện còn dụ nhân viên bỏ tiền mua đất bằng lời mật ngọt. Theo một số người, đây là trò huy động vốn cho công ty bằng cách “hút máu” chính nhân viên của mình. Nguyễn Thái Luyện và bộ sậu Alibaba tổ chức kinh doanh, môi giới bất động sản theo hình thức đa cấp. Khi các nhân viên kéo thêm người tham gia vào công ty sẽ được thăng chức dần dần.

Chưa hết, Nguyễn Thái Luyện còn hướng dẫn nhân viên cách mượn 100 người thân quen mỗi người 10 triệu đồng bằng trò: “Mua lô đất 400 triệu, mượn 10 triệu thì sẽ có nhiều người thân cho mượn. Đừng mượn một lúc 400 triệu đồng, sẽ không ai cho mượn”.

Sau khi CEO Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt hôm 18.9, ngày 20.9 phần đông nhân viên Alibaba vẫn kiên trì ở lại vì đã lỡ mua đất "ma" với giá từ 3 triệu đồng/m2. Nếu nghỉ làm thì coi như tự phá vỡ hợp đồng và mất tiền. Hầu hết nhân viên Alibaba lâu năm đều đầu tư mua đất của công ty, từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng. Những người này hôm 19 và 20.9 vẫn đến công ty đến làm việc như mọi ngày nhưng tâm trạng hoang mang, lo lắng y như khách hàng bị họ dụ mua đất “ma”, vì không biết tiền cùng đất của mình sẽ đi về đâu.

Hôm qua (21.9), trụ sở chính của Công ty Địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đã đóng cửa nên nhân viên phải dọn đồ đạc đi. Trước đó, nhân viên loan tin Công ty Địa ốc Alibaba sẽ giải thể và website của công ty đã ngừng hoạt động.

Công an TP.HCM cho biết bước đầu cơ quan chức năng tạm giữ 376 thùng tài liệu, trên 9 tỉ đồng, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng, 3 ô tô và 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Công ty Alibaba. Về số tiền trong các tài khoản Alibaba và lãnh đạo công ty này bị phong tỏa thì chưa thể công bố vì đang trong quá trình điều tra.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP